Tại sao bạn cần bổ sung kẽm ngay lập tức?

Kẽm là một khoáng chất tự nhiên thiết yếu cho sức khỏe

Bà bầu hút thuốc - Cẩn thận mất con!

Phụ nữ mãn kinh không biết điều này chỉ thiệt thân!

Stress khiến phụ nữ tăng cân nhanh chóng

Phát triển phương pháp sinh nở mới: "Đẻ mổ tự nhiên"

Phụ nữ sẽ chết sớm vì làm việc nhà nhiều

Hành kinh

Việc bổ sung kẽm có thể cải thiện một vài ảnh hưởng tiêu cực có liên quan đến phụ nữ bao gồm hội chứng tiền kinh nguyệt bởi khả năng của khoáng chất này có thể điều chỉnh sự tiết hormone progesterone, là hormone có thể gia tăng nguy cơ phát triển các hội chứng tiền kinh nguyệt trên. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Medical Hypotheses năm 2007, việc bổ sung kẽm ở phụ nữ có thể ngăn ngừa đau bụng kinh.

Mang thai

Theo viện Linus Pauling của đại học Bang Oregon (Mỹ), ước tính khoảng 82% phụ nữ Mang thai trên thế giới bị thiếu hụt kẽm. Điều này là bởi quá trình mang thai đòi hỏi nhiều kẽm hơn để đảm bảo sức khỏe và thai nhi phát triển một cách tự nhiên. Thiếu hụt kẽm trong khi mang thai đóng vai trò trong việc gây ra một số bất lợi như trọng lượng khi mới sinh thấp, sinh non, biến chứng sinh nở và những bất thường bẩm sinh cho thai nhi. Cung cấp đủ kẽm cho phụ nữ mang thai có thể làm giảm các nguy cơ biến chứng.

Phụ nữ cao tuổi

Phụ nữ cao tuổi và mãn kinh có thể đòi hòi nhiều kẽm hơn bình thường. Mức độ kẽm trong máu sẽ giảm khi bạn già đi, thậm chí nếu bạn vẫn cung cấp một lượng kẽm như trước. Khi bạn có tuổi, lượng kẽm trong cơ thể hấp thụ giảm đi, đòi hỏi bạn phải ăn nhiều kẽm hơn để ngăn chặn sự thiếu hụt. phụ nữ lớn tuổi có thể nhạy cảm với sự thiếu kẽm hơn đàn ông lớn tuổi. Điều này có thể là do chế độ ăn uống giàu calci ở phụ nữ cao tuổi để ngăn ngừa và điều trị loãng xương. Calci cạnh tranh với kẽm để được hấp thụ và với việc gia tăng calci thì cơ thể phụ nữ có tuổi sẽ hấp thụ kẽm sẽ giảm đi.

Tâm trạng

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “European Journal of Clinical Nutrition”, việc bổ sung kẽm có thể cải thiện tâm trạng ở phụ nữ và cũng có hiệu quả với việc điều trị trầm cảm ở phụ nữ. Những phụ nữ tham gia nghiên cứu được bổ sung 7mg kẽm mỗi ngày trong 10 tuần đã cho thấy một sự giảm đáng kể sự tức giận và trầm cảm và có số điểm cao hơn với bài kiểm tra về tâm trạng so với những phụ nữ được dùng giả dược (là hỗn hợp multivitamin có chứa kẽm). Việc cung cấp kẽm có thể gia tăng nồng độ kẽm trong máu bởi vì nó dễ được hấp thụ hơn multivitamin.

Lưu ý

Bổ sung thực phẩm chức năng bổ sung kẽm là việc nên làm tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sỹ, đặc biệt là khi bạn đang thai hoặc cho con bú.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng