Kẽm và magne: "Chìa khóa" giúp cải thiện testosterone ở nam giới

Bổ sung kẽm và magne có thể giúp cải thiện testosterone ở nam giới

Những lợi ích khi bổ sung testosterone cho nam giới

5 bước đơn giản để cải thiện testosterone trong máu

8 nguy hại của tình trạng suy giảm testosterone tới cơ thể nam giới

Tại sao phụ nữ dễ bị hen suyễn hơn nam giới

Vai trò của testosterone

Testosterone được gọi là hormone nam giới, nhưng được tìm thấy cả trong cơ thể nữ giới. Testosterone có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Khi nồng độ hormone này bị suy giảm, có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe như: Giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, giảm khối lượng cơ, mệt mỏi, và thiếu năng lượng…

Vai trò của magne và testosterone

Magne là khoáng chất có vai trò quan trọng với nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim, cơ và thận. Mặc dù magne có trong rất nhiều loại thực phẩm, nhưng theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), hầu hết người Mỹ đều bị thiếu magne trong chế độ ăn uống. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2011 cho thấy, bổ sung magne có thể giúp làm cải thiện đáng kể nồng độ testosterone tổng thể ở cả những người ít vận động và những vận động viên. Tuy nhiên, những vận động viên đã cho thấy những hiệu quả rõ ràng hơn.

Vai trò của kẽm và testosterone

Kẽm là một vi chất có liên quan đến quá trình trao đổi chất của tế bào, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành vết thương, tổng hợp protein, phân chia tế bào và khả năng sinh sản của nam giới. Một nghiên cứu được xuất bản năm 1996 về Dinh dưỡng cho thấy, kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ testosterone trong cơ thể, giúp cải thiện ham muốn tình dục và khả năng sinh sản cho nam giới.

Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ tập trung vào những người bị thiếu kẽm, và những người đàn ông không có đủ lượng kẽm từ chế độ ăn hàng ngày có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ việc sử dụng sản phẩm bổ sung kẽm.

Bổ sung kẽm và magne

Có rất nhiều nghiên cứu khác nhau về mối liên quan giữa việc bổ sung kết hợp kẽm và magne đối với nồng độ testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Quốc tế về Dinh dưỡng Thể thao năm 2004 cho thấy, việc bổ sung kẽm và magne đã không thực sự tăng cường sự "mạnh mẽ" hoặc ảnh hưởng đến nồng độ testosterone của những người tham gia.

Một nghiên cứu khác vào năm 2009 công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng châu Âu cũng phát hiện ra rằng, bổ sung kẽm và magne không gây ra những tác động đáng kể tới nồng độ testosterone ở những người có chế độ ăn uống thiếu kẽm.

Do đó, các nhà khoa học nói rằng, sẽ cần thêm các nghiên cứu sâu hơn về mối liên quan giữa việc bổ sung kẽm, magne ảnh hưởng tới nồng độ testosterone của nam giới.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn