6 loại rau củ quả “giải cứu” cơ thể trong mùa hanh khô

Làn da và cơ thể rất dễ mất nước khi thời tiết quá khô hanh

Bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa với những thực phẩm này

Làm sao khắc phục tình trạng suy giảm collagen duy trì làn da khỏe đẹp?

7 loại nước ép cho da trắng sáng, mịn màng

Tắm nước lạnh có thật sự tốt cho làn da?

Dưa chuột: Dưa chuột chứa 96% là nước, đồng thời là nguồn kali dồi dào. Ngoài ra, dưa chuột còn chứa phospho, magne và một lượng nhỏ calci, đem lại nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc trong mùa khô. Bạn có thể thêm dưa chuột vào salad hoặc thêm vài lát dưa chuột để làm nước detox dễ uống hơn.

Cà chua: Cà chua chứa 95% là nước, đồng thời giàu chất xơ, vitamin C và K, folate và kali. Cà chua nấu chín có hàm lượng chất chống oxy hóa lycopene dồi dào, giúp cải thiện làn da thiếu sức sống và bong tróc khi thời tiết khô hanh.

Bí đao: Bí đao còn gọi là bí xanh, chứa phần lớn là nước với hàm lượng natri rất thấp. Trong bí đao chứa một lượng vitamin C và B2 đáng kể. Ngoài nấu các món canh với bí đao, bạn có thể nấu trà bí đao với đường phèn để bổ sung nước cho cơ thể và tăng độ ẩm cho làn da.

Cà rốt: Cà rốt là loại củ chứa nhiều nước, đồng thời là nguồn beta-carotene dồi dào. Beta-carotene là tiền chất của vitamin A, có nhiều tác dụng với làn da và thị lực. Bạn có thể kết hợp nhiều trái cây để làm món nước ép cà rốt dưỡng ẩm cho làn da từ bên trong.

Rau chân vịt: Với hàm lượng nước lên tới 91%, rau chân vịt là nguyên liệu lý tưởng cho món salad giảm cânlàm đẹp da. Rau chân vịt còn giàu sắt và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể trữ nước hiệu quả hơn, ngăn chặn tình trạng mất nước do thời tiết hanh khô.


Bông cải xanh: Bông cải xanh là rau họ cải với hàm lượng nước gần 90%. Thêm bông cải xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng hỗ trợ quá trình thải độc của cơ thể, đồng thời bổ sung nhiều sắt, kali và các vitamin thiết yếu.

Quỳnh Trang H+ (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng