Bỏ túi 7 cách thanh lọc cơ thể đơn giản với chanh

Chanh rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Sinh tố dứa nghệ - "vị thuốc" tự nhiên giúp kháng viêm và thanh lọc cơ thể

8 cách đơn giản giúp thanh lọc cơ thể

Những cách đơn giản giúp bạn thanh lọc cơ thể

Cơ thể tự thanh lọc như thế nào?

Chanh thường được coi là loại trái cây có công dụng thải độc hiệu quả nhất. Chanh rất giàu vitamin C - chất dinh dưỡng hỗ trợ cơ thể loại bỏ độc tố.

Sinh tố

Một ly sinh tố mỗi sáng là lựa chọn tương đối hoàn hảo để bắt đầu ngày mới.

Bạn có thể cho thêm một quả chanh (đã gọt vỏ) vào xay cùng một loại sinh tố nào đó. Vị chua của chanh sẽ làm nổi vị ngọt của các loại trái cây và rau củ, đồng thời giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng từ rau củ tốt hơn.

Thêm hương vị cho các món ăn

Hầu như các món ăn đều có thể trở nên ngon hơn nhờ nước cốt chanh. Nước chanh có thể khử mùi tanh, tạo vị chua và hương thơm đặc trưng cho các món ăn và giúp thanh lọc cơ thể.

Pha nước tăng lực

Nếu cơ thể của bạn đang trở nên rệu rã và mệt mỏi, thay vì uống đồ uống có gas chứa nhiều caffeine, hãy tự pha nước tăng lực để bổ sung cho cơ thể. Thêm nước cốt một quả chanh vào cốc, thêm nửa muỗng mật ong, một chút hạt tiêu (hoặc ớt bột), 1 muỗng canh giấm táo và nước lạnh vào trộn lẫn và thưởng thức.

Làm nước sốt salad

Để có được món nước sốt salad thơm ngon, bổ dưỡng, hãy trộn nước cốt 2 quả chanh, một chút hạt tiêu đen, chút xíu mật ong với nhau. Có thể bổ sung thêm chút giấm táo hoặc rau mùi (nếu muốn).

Dùng chanh làm nước sốt salad để detox

Dùng nước sốt này để trộn salad thay vì dầu giấm hay các loại nước sốt khác để nhẹ bụng hơn, giúp bạn thoải mái ăn các món ăn khác.

Làm mặt nạ

Bạn có thể trộn bột nghệ với nước cốt chanh, đắp lên mặt để loại bỏ độc tố trên da, giúp làn da sáng màu hơn.

Pha nước chanh và dưa chuột

Một ly nước chanh lạnh là công thức tuyệt vời giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể. Có thể vắt nước cốt chanh ra một bát riêng, rửa sạch phần vỏ chanh, thái nhỏ, cho vào nước ấm, thêm lá bạc hà tươi vào. Để nước ngấm vị vỏ chanh và bạc hà, sau đó pha thêm nước cốt chanh vào, cho thêm dưa chuột đã thái lát, đợi khi nước nguội thì uống.

Có thể pha nước chanh với dưa chuột để detox

Pha nước chanh và gừng

Chỉ cần với hai nguyên liệu cơ bản là chanh và gừng cũng giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả. Hãy vắt lấy nước 2 quả chanh, cắt 1 đoạn gừng khoảng 3 – 5cm, ép lấy nước. Nước chanh gừng vừa giúp thải độc, tăng cường khả năng tiêu hóa, vừa giúp ngăn ngừa cảm cúm khi thời tiết thay đổi.

Thu Hà H+ (Theo The Sience of Eating)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng