7 lợi ích tuyệt vời của sinh tố

Sinh tố là món dễ uống và có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ

Cách làm sinh tố dâu chuối tuyệt ngon!

Sinh tố sữa chua hoa quả cho mùa hè oi nóng

Thanh lọc gan với 3 công thức sinh tố

3 đồ uống lạ miệng dễ làm

1. Tạo cảm giác no lâu

Sinh tố có thành phần chất xơ dồi dào nên được xem là món ăn vặt bổ dưỡng mà không lo ngại về cân nặng. Ngoài ra, uống một ly sinh tố trước bữa ăn chính cũng là cách tránh ăn quá nhiều.

Nếu bạn không thích ăn rau xanh thì uống sinh tố trái cây và rau xanh sẽ tạo hương vị thơm ngon, dễ tiêu hóa. Đây cũng là cách bổ sung chất xơ cho cơ thể.

2. Dễ tiêu hóa

Khi chế biến sinh tố, mọi nguyên liệu đều được xay nhuyễn nên cơ thể không cần hoạt động nhiều để tiêu hóa thức ăn. Tất cả dưỡng chất và vitamin có thể được vận chuyển nhanh chóng đến các cơ quan cần thiết.

Sinh tố rau xanh cũng là phương thuốc chữa trị hiệu quả chứng ợ nóng và trào ngược acid. Trong rau xanh có tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa acid trong dạ dày và làm giảm các triệu chứng khó tiêu.

3. Dồi dào năng lượng

Sinh tố trái cây cung cấp nguồn năng lượng tốt nhưng không kéo dài. Để no lâu, bạn nên kết hợp trái cây với rau xanh, thức uống này sẽ giúp cân bằng lượng đường và tạo nguồn năng lượng lâu dài.

4. Thức uống tiện lợi

Sinh tố là thức uống dinh dưỡng có cách chế biến rất đơn giản. Chỉ cần cho các loại trái cây, rau củ bạn thích vào máy xay hoặc máy ép là có ngay ly nước thơm ngon. Một ly sinh tố mỗi ngày sẽ cung cấp nguồn vitamin thiết yếu cho cơ thể.

5. Cải thiện làn da

Chất xơ có trong sinh tố sẽ giúp gan và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nên dễ dàng loại bỏ độc tố. Nếu gan khoẻ mạnh thì chất độc sẽ được đào thải qua da, ngăn ngừa tình trạng nổi mụn và làn da tối màu.

6. Giàu chất chống oxy hóa

Thêm rau xanh hay trái cây vào món sinh tố cũng có nghĩa là tăng hấp thu chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và DNA không bị tổn thương bởi các gốc tự do, nguyên nhân gây ra ung thư, lão hóa.

7. Tăng cường trí nhớ

Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn khi uống một ly sinh tố rau xanh (rau má, cần tây...) vào buổi sáng. Rau xanh giàu vitamin B và kali, giúp cải thiện chức năng hệ thần kinh và khiến bạn tỉnh táo hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng