8 cách đơn giản giúp thanh lọc cơ thể

Hãy thanh lọc cơ thể đều đặn để luôn khỏe mạnh

Làm gì để thanh lọc cơ thể?

Những cách đơn giản giúp bạn thanh lọc cơ thể

Cơ thể tự thanh lọc như thế nào?

Tại sao bạn cần phải thanh lọc cơ thể?

Thanh lọc cơ thể: Không nên chậm trễ!

Theo y học cổ truyền, những loại thức ăn thức uống, những căng thẳng con người gặp phải trong cuộc sống và môi trường xung quanh là những nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ độc tố.

Những độc tố này theo thời gian sẽ can thiệp vào các hoạt động bình thường của cơ thể, gây ra những tác động xấu cho sức khỏe. Vì vậy, thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng.

8 gợi ý đơn giản dưới đây sẽ giúp thanh lọc cơ thể:

1. Ăn chay:

Từ lâu, chế độ ăn chay đã vượt qua ngưỡng cửa tôn giáo, tư tưởng và được rất nhiều người sử dụng như một công cụ để bảo vệ sức khỏe. Ăn chay giúp thải độc, phòng ngừa bệnh tật. Hãy áp dụng chế độ ăn chay khoảng 1 - 2 ngày/tháng, không ăn thịt và tăng cường các loại thức ăn tốt cho sức khỏe như rau củ quả, đậu, lạc, vừng, gạo lứt,...

Ăn chay giúp thải độc

2. Uống sinh tố 

Nếu bạn không thích ăn chay, uống sinh tố thanh lọc cơ thể là sự lựa chọn không tồi. Những ly sinh tố được làm từ trái cây, rau xanh và các thành phần thảo dược sẽ cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng, đồng thời loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể.

Sinh tố trái cây giúp thanh lọc cơ thể

3. Uống chanh, mật ong và nước

Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng việc uống hỗn hợp chanh, mật ong và nước hoặc uống riêng lẻ từng loại. Uống nước chanh mật ong khi đói sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước chanh mật ong 

4. Thay cà phê bằng trà xanh

Thay vì cà phê và những đồ uống chứa nhiều caffeine (như đồ uống có gas, nước tăng lực...), bạn có thể uống trà xanh như là một thức uống giúp bạn luôn tỉnh táo và hưng phấn khi bắt đầu ngày mới. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như flavonoid có trong trà xanh sẽ giúp cơ thể thải độc.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể

5. Bổ sung các loại thức ăn giàu vitamin C

Vitamin C giúp cơ thể sản xuất ra hợp chất được gọi là glutathione giúp bạn loại bỏ độc tố. Hãy ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C như dâu tây, đu đủ, bông cải xanh, hoa quả, trái cây họ cam quýt, cà chua, ổi... để thanh lọc cơ thể.

Những loại trái cây giàu vitamin C

6. Ngừng ăn thực phẩm không lành mạnh

Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm làm cản trở quá trình tiêu hóa của cơ thể, cụ thể như rượu, đường hóa học, thực phẩm đóng gói, thịt đỏ, bột ngọt... 

Hạn chế rượu bia

7. Ăn nhiều chất xơ

Hãy ăn các thực phẩm giàu chất xơ như táo, súp lơ xanh, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch... để giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Thực phẩm giàu chất xơ

8. Tăng cường thể dục thể thao

Các hoạt động thể dục thể thao vừa giúp bạn giảm cân, vừa giúp bạn đổ mồ hôi và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nó giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và giúp bạn tràn trề năng lượng.

Nên tăng cường các hoạt động thể chất


Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp