Bộ Y tế đề nghị tập trung cứu chữa nạn nhân trong vụ cháy nhà tại Trung Kính

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đến thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy nhà trọ đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải - Ảnh: Bộ Y tế.

5 thói quen dễ gây hỏa hoạn trong bếp

Nắng nóng kéo dài, người dân cần cẩn trọng với hỏa hoạn, cháy nổ

Làm gì để thoát nạn khi hỏa hoạn

Hỏa hoạn từ những thứ quen thuộc trong gia đình

Trong văn bản do Phó Cục trưởng Phụ trách, Quản lý, điều hành Cục Quản lý Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa ký ban hành cho biết, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội đến 07h00 sáng ngày 24/5/2024 có 14 người đã tử vong và 6 người bệnh đang cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, hiện nay, Sở Y tế và Bệnh viện Giao thông vận tải, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã chủ động tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời để bảo đảm tốt nhất sức khoẻ, tính mạng cho người dân. Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh;

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong việc khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cục cũng đề nghị Bệnh viện giao thông vận tải theo dõi chặt chẽ người bệnh và người có nguy cơ tăng nặng, sẵn sàng hội chẩn hoặc chuyển lên tuyến trên khi cần thiết đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe, động viên người bệnh và gia đình.

Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện giao thông vận tải báo cáo kịp thời về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế diễn biến tình hình, tình trạng người bệnh đang được điều trị để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế có chỉ đạo, hỗ trợ xử lý khi cần thiết.

Trước đó, sáng cùng ngày Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy nhà trọ đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Thăm các nạn nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế gửi lời động viên các nạn nhân ổn định tâm lý, yên tâm điều trị. Đồng thời, Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các y bác sĩ tập trung cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân.

Báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Y tế, TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết, sau khi xảy ra vụ cháy bệnh viện đã tiếp nhận 6 bệnh nhân của vụ cháy. Trong số này người cao tuổi nhất là một cụ bà 84 tuổi đang được điều trị tích cực.

Một nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải - Ảnh: Bộ Y tế.

Một nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải - Ảnh: Bộ Y tế.

TS.BS Bùi Hồng Giang - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết thêm, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy, cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận đều đã qua cơn nguy kịch.

Trong đó bệnh nhân lớn tuổi nhất, cụ bà 84, cũng là người bỏng nặng nhất có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực. 5 bệnh nhân còn lại đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định. "Các bệnh nhân này được chúng tôi phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hội chẩn để có phương án điều trị tích cực nhất. Chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để cứu chữa bệnh nhân" – TS.BS Hồng Giang cho biết thêm.

Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết Sở đã chỉ đạo các bệnh viện nỗ lực điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tình hình sức khỏe của 6 bệnh nhân đều trong tầm kiểm soát. Ngoài nỗ lực điều trị, cần động viên để giúp ổn định tâm lý cho các bệnh nhất sau cú sốc vừa trải qua vụ cháy.

 

Trước đó, vào hồi 0h46' ngày 24/5, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân; tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an Thành phố đã điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Đến 0h52' cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và kịp thời cứu được 7 người mắc kẹt đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Đến 01h26', đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, ban đầu các lực lượng xác định 14 người tử vong.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội