Bộ Y tế thăm và tặng quà cho trẻ em bị nhiễm HIV

Đoàn công tác của Bộ Y tế chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu thiếu nhi bị nhiễm HIV

Bộ Y tế và Hội Nông dân “bắt tay” chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vụ bé 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm: Bộ Y tế vào cuộc

Bộ Y tế đề nghị cấm hút thuốc lá trong đám ma, đám cưới

Bộ trưởng Bộ Y tế khen ngợi các bác sỹ

Tới dự buổi lễ có sự tham gia của PGS.TS Trần Thị Trung Chiến – Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cùng nhiều đơn vị liên quan đến công tác phòng chống HIV/AIDS.

Tại chuyến thăm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ, nhân viên và các mẹ tại Trung tâm trong việc chăm sóc và nuôi dạy các cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Trung tâm là mái ấm, là chỗ dựa lớn nhất cho các cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS hòa nhập với xã hội nhằm giúp các cháu có cuộc sống khỏe mạnh, công bằng giống như trẻ bình thường khác.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long trao quà cho trẻ em tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục Lao động xã hội số 2

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, trên toàn quốc hiện có khoảng hơn 4.000 trẻ nhiễm HIV, hầu hết các trẻ đã được điều trị thuốc ARV. Chính nhờ chương trình điều trị này mà tỷ lệ tử vong đã được giảm thiểu rõ rệt.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng cảm ơn sự quan tâm chăm sóc của các mẹ, các cô các chú và các anh các chị đã không quản ngày đêm vất vả, vượt qua rào cản phân biệt đối xử để chăm sóc các con. Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 Thứ trưởng gửi lời chúc mừng, và chúc tết tới các bé, chúc các bé có một ngày lễ nhiều niềm vui.

Các trẻ em bị nhiễm HIV tại trung tâm tham gia các hoạt động vui chơi nhân dịp Tết thiếu nhi

Được biết, Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 77 trẻ mồ côi bị bỏ rơi nhiễm HIV, 38 trẻ đang theo học tiểu học, 27 trẻ là học sinh trung học cơ sở. Các trẻ được tham gia học văn hóa đầy đủ theo chương trình giảng dạy của nhà trường và đã đạt được những thành tích học tập xuất sắc trong năm qua.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 80 phần quà tương đương với gần 14,5 triệu đồng; gần 40 triệu đồng tiền mặt, cùng với bánh kẹo, 25 thùng sữa tươi và các vật phẩm khác cho các cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Trung tâm.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn