Bộ Y tế và Hội Nông dân “bắt tay” chăm sóc sức khỏe cộng đồng

“Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và Hội Nông dân Việt Nam"

Bộ trưởng Bộ Y tế khen ngợi các bác sỹ

Bộ Y tế sẽ đề xuất đưa quyền được chết vào Bộ luật dân sự

Bộ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh là “khách hàng” đúng nghĩa khi đi khám chữa bệnh

Cán bộ y tế chia sẻ dòng máu nghĩa tình vì người bệnh

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao sự nỗ lực của ngành y trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng và sự phối hợp của ngành y với Hội Nông dân. Ông Cường cho biết, nông dân Việt Nam chiếm gần 70% dân số nhưng lại là lực lượng hưởng ít nhất các hoạt động về y tế, chăm sóc sức khỏe. Nông dân không được nghỉ chế độ thai sản, không có chế độ hưu trí… Chương trình phối hợp này là dịp để nâng cao kiến thức, nhận thức của nông dân trong phòng, chống dịch bệnh, cải thiện tăng cường sức khỏe, thể lực.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, một số vấn đề nóng trong lĩnh vực y tế rất cần sự vào cuộc của Hội Nông dân như: Mất cân bằng giới tính; An toàn vệ sinh thực phẩm; Phòng, chống dịch cúm gia cầm; Suy dinh dưỡng và đặc biệt là Bảo hiểm y tế… Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, dân vận tốt để nông dân đồng tình, ủng hộ là cách nhanh nhất để giải quyết được những khó khăn, thách thức trên.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Chủ tịch Hội Nông dân cùng cam kết phối hợp giữa 2 đơn vị trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Các nội dung phối hợp tuyên truyền, vận động được 2 bên thống nhất trong giai đoạn 2015 - 2020 tập trung vào 8 lĩnh vực cụ thể như sau: Thực hiện lộ trình tiến tới Bảo hiểm y tế toàn dân; Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; Chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em; An toàn thực phẩm; Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân; Công tác phòng chống dịch bệnh; Thực hiện Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”; Phòng chống tác hại của thuốc lá và các nội dung liên quan tới bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trên cơ sở ký kết Chương trình phối hợp chung giữa hai cơ quan, hàng năm các Vụ, Cục, Tổng cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế sẽ phối hợp với các Ban, đơn vị thuộc Hội Nông dân Việt Nam xây dựng kế hoạch phối hợp hoạt động cụ thể từng lĩnh vực đồng thời có bố trí kinh phí từ các chương trình để triển khai các hoạt động phối hợp đạt mục tiêu đề ra. Hàng năm và kết thúc giai đoạn hai cơ quan sẽ tổ chức đánh giá, tổng kết.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn