Đẩy mạnh truyền thông, phòng chống sốt xuất huyết

Bộ Y tế khuyến cáo người dân mỗi tuần dành 10 phút diệt loăng quăng và bọ gậy để phòng tránh sốt xuất huyết - Ảnh: BVTP

Dịch sốt xuất huyết tại TP.HCM chưa "hạ nhiệt", thêm 1 ca tử vong

Các tỉnh phía Nam "nóng" dịch sốt xuất huyết

7 cách đơn giản để đuổi muỗi, phòng ngừa sốt xuất huyết

CẢNH BÁO: Dịch sốt xuất huyết đang quay trở lại!

Dịch sốt đang hoành hành mạnh ở các tỉnh phía Nam nói chung và khu vực TP.HCM nói riêng. Theo thống kê của Bộ Y tế, tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận tới 52.572 trường hợp mắc sốt xuất huyết. đã có tới 29 ca tử vong. Con số thống kê này tăng nhiều lần so với cùng kỳ năm 2021, cụ thể là số mắc tăng 74,9%, tử vong tăng 24 trường hợp.

Theo ghi nhận của Bộ Y tế, dịch sốt xuất huyết vẫn đang có chiều hướng gia tăng trong những tuần gần đây với số mắc và tử vong liên tục tăng cao. Dự báo thời gian tới sẽ bước vào những tháng cao điểm mùa dịch do thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho đàn muỗi truyền bệnh phát triển.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để người dân không chủ quan, không hoang mang, lơ là và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Đến nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vaccine phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt.

Bộ Y tế kêu gọi người dân mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt bọ gậy/lăng quăng và thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau:

sốt xuất huyết
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội