7 cách đơn giản để đuổi muỗi, phòng ngừa sốt xuất huyết

Bạn có thể dùng một số nguyên liệu như tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế để xua đuổi muỗi

5 mùi hương giúp xua đuổi muỗi hiệu quả

Biện pháp chống muỗi đốt trong mùa mưa

Mẹo giảm sưng, ngứa hiệu quả khi bị muỗi đốt

CẢNH BÁO: Dịch sốt xuất huyết đang quay trở lại!

Bị muỗi đốt không chỉ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu mà còn có thể mang tới nguy cơ mắc một số bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản… Do đó, bạn nên chủ động bảo vệ bản thân bằng cách thực hiện các phương pháp đuổi muỗi, ngừa muỗi đốt dưới đây:

Chú ý không để nước tù đọng

Muỗi có thể sinh sôi, phát triển tại những nơi nước tù đọng, do đó bạn cần chú ý loại bỏ hết những vật dụng có thể trữ nước như nắp thùng rác, vỏ chai lọ, chậu cây hay thậm chí là nắp chai.

Sử dụng quạt

Bạn nên ngồi gần quạt để đuổi muỗi một cách tự nhiên

Bạn nên ngồi gần quạt để đuổi muỗi một cách tự nhiên

Nếu thường hay bị muỗi đốt, bạn nên chủ động ngồi gần quạt để đuổi muỗi. Khi ra ngoài trời, bạn cũng có thể mang theo quạt điện cầm tay để đuổi muỗi, tránh muỗi đốt hiệu quả hơn.

Dùng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có khả năng kháng khuẩn tốt, đồng thời có thể được dùng để đuổi muỗi một cách tự nhiên. Bạn có thể trộn vài giọt tinh dầu bạc hà và tinh dầu chanh cùng kem dưỡng da để thoa lên da, hoặc pha loãng tinh dầu bạc hà với dầu nền (như dầu hạnh nhân, dầu dừa…) để dưỡng da, kết hợp đuổi muỗi cũng rất tốt.

Dùng tinh dầu quế

 

Để đuổi muỗi, ngừa muỗi đốt, bạn có thể pha loãng ¼ thìa cà phê tinh dầu quế với 1 bình nước. Dùng hỗn hợp này để xịt lên quần áo, xịt quanh nhà và cây cối có thể giúp đuổi muỗi hiệu quả.

Dùng long não (camphor)

Muỗi rất ghét và sẽ tránh xa mùi long não. Do đó, bạn có thể để vài viên long não quanh nhà, hoặc khuếch tán tinh dầu long não trong phòng để đuổi muỗi một cách tự nhiên.

Tỏi

Bạn có thể nghiền nát một vài tép tỏi, sau đó đun sôi trong nước. Sau khi để nguội, bạn có thể cho hỗn hợp trên vào bình xịt và xịt quanh phòng để đuổi muỗi.

Bã cà phê

Bã cà phê cũng là một nguyên liệu có sẵn trong nhiều gia đình. Bạn có thể rắc bã cà phê vào những nơi dễ có nước đọng. Điều này sẽ khiến trứng muỗi nổi lên trên mặt nước và chết đi, do không nhận được đủ lượng oxy.

Vi Bùi (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp