Ăn sáng vào giờ nào là tốt nhất?

Ăn sáng muộn làm giảm chất lượng bữa trưa

5 nghiên cứu mới về ý nghĩa bữa ăn sáng

3 món không nên thưởng thức vào buổi sáng

Bạn đã sẵn sàng ăn phở ngon và an toàn?

Những món ăn bạn đừng nghĩ tới trong bữa sáng

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Chào bạn!

Vì nhiều lý do mà bữa sáng rất dễ dàng bị bỏ qua, nhất là đối với những phụ nữ đã kết hôn và sinh con. Những người này thường quá bận rộn để ăn sáng hay ăn sáng đúng giờ.

Ăn sáng quá sớm ngay sau khi thức dậy sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ ngơi của dạ dày và hệ tiêu hoá, từ đó làm giảm nhu động ruột trong việc tiêu hoá thức ăn. Ngược lại ăn sáng quá muộn (sau 9h) lại làm mất cảm giác ngon miệng trong bữa trưa và làm rối loạn nhịp sinh học đã được định sẵn trong cơ thể.

Thời gian lý tưởng cho bữa sáng là từ 7h - 8h và sau khi ngủ dậy từ 20 - 30 phút. Bữa sáng nên cách bữa trưa từ 4 - 5 tiếng. Đây là thời gian thích hợp nhất để cung cấp năng lượng giúp cơ thể hoạt động hiệu quả trong cả ngày và đốt cháy thêm nhiều calorie.

Vì vậy, nếu bạn quá bận rộn chăm sóc chồng con, bạn nên thức dậy sớm khoảng 20 phút và ăn sáng trước.

Tỷ lệ các thành phần trong bữa ăn sáng như thế nào sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, nhu cầu hoạt động và chế độ ăn uống của bạn, nhưng thông thường, một bữa ăn sáng hoàn hảo nên bao gồm khoảng 25% protein, 25% carbohydrate và 50% trái cây hoặc rau.

Thực phẩm cần tránh vào bữa sáng: Thịt xông khói, xúc xích, khoai, phô mai, bánh quy với nước thịt và các loại đồ ăn nhanh. Vì hầu hết các loại thực phẩm này hoặc chứa rất nhiều chất béo bão hòa hoặc có nhiều đường.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị