Bướu keo tuyến giáp có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Bướu keo tuyến giáp là bệnh lành tính rất thường gặp ở tuyến giáp

Bướu keo tuyến giáp là gì? Làm sao để điều trị bệnh hiệu quả?

Những điều bạn cần biết về bướu đa nhân tuyến giáp

Tìm hiểu những nguyên nhân gây bướu tuyến giáp

Làm thế nào để cải thiện bệnh viêm tuyến giáp hiệu quả?

Những biến chứng nguy hiểm do bướu keo tuyến giáp gây ra

Bướu giáp keo là tình trạng ở trong tuyến giáp có những bọc nhỏ chứa dịch đầy chất keo. Tuyến giáp có nhiệm vụ tiết ra các hormone điều hòa hoạt động của cơ thể, từ tốc độ trao đổi chất, chức năng tim mạch đến nhiệt độ cơ thể. Đôi khi, các cơ tuyến giáp phát triển bất thường dẫn đến phình to, tạo thành các nang. Riêng bướu keo tuyến giáp sẽ ở tại vị trí tuyến giáp mà không lây lan sang những bộ phận khác của cơ thể.

Đa phần người mắc bướu keo tuyến giáp không có triệu chứng rõ ràng trên lâm sàng. Tuy nhiên, bướu giáp có thể phát triển quá mức sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

- Bướu chèn ép vào thực quản dẫn tới biểu hiện nuốt nghẹn, nuốt khó.

- Nếu bướu to chèn ép vào khí quản sẽ gây khó thở, khò khè.

- Trong trường hợp nghiêm trọng, bướu tuyến giáp có thể chèn ép tĩnh mạch chủ, gây chóng mặt khi người bệnh giơ tay cao quá đầu.

Phụ nữ có nguy cơ mắc bướu keo tuyến giáp cao hơn nam giới

Bướu keo giáp thường gặp ở phụ nữ và nguy cơ tăng cao cùng độ tuổi. Khoảng 5% phụ nữ và 1% nam giới sống ở vùng thiếu iod có nguy cơ bị bướu tuyến giáp. Tùy thuộc vào kích thước và vị trí của bướu giáp keo mà bạn có thể sờ, nhìn được khối bướu hoặc cần chụp siêu âm để phát hiện.

Đa phần các trường hợp bướu giáp keo nhỏ không cần can thiệp bằng thuốc hay phẫu thuật. Để chung sống với bệnh, người mắc cần theo dõi, tái khám định kỳ để đánh giá về tình trạng kích thước và biến chứng của bướu keo tuyến giáp.

Với người có dấu hiệu thiếu iod, bác sỹ có thể chỉ định người bệnh bổ sung iod qua chế độ ăn để duy trì chức năng tuyến giáp. Sử dụng liệu pháp hormone tổng hợp giúp điều hòa chức năng tuyến giáp, từ đó hỗ trợ làm giảm kích thước bướu giáp. Các loại thuốc bổ sung hormone tuyến giáp tiềm ẩn một số tác dụng phụ như hồi hộp, tăng mồ hôi, sụt cân, nên người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ.

Nâng cao sức khỏe tuyến giáp với sản phẩm thảo dược chứa thành phần hải tảo

Hầu hết trường hợp bướu keo tuyến giáp là lành tính và có thể điều trị hiệu quả ở giai đoạn sớm. Do đó, nếu phát hiện triệu chứng bất thường ở tuyến giáp, người bệnh nên tới các cơ sở y tế để được khám kịp thời. Ngoài ra, để điều hòa chức năng tuyến giáp, nâng cao hệ miễn dịch, nhiều chuyên gia khuyến cáo người mắc nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo.

Một nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy hải tảo là thảo dược đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch. Các hoạt chất sinh học trong hải tảo giúp hạ huyết áp ở người bị bướu tuyến giáp có biểu hiện cường giáp, thậm chí tác động làm giảm gốc tự do (chất có thể gây ung thư tuyến giáp).

Hải tảo là còn là nguồn thực phẩm giàu iod, giúp điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, góp phần ngăn ngừa quá trình hình thành bướu keo tuyến giáp.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid và magnesi (dưới dạng magnesium lactate dihydrate). Sự kết hợp của hải tảo với những thảo dược này cũng hỗ trợ nâng cao sức khỏe tuyến giáp, giúp quá trình điều trị bướu keo tuyến giáp nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bướu keo tuyến giáp nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để cải thiện và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm do bệnh bướu keo tuyến giáp gây ra, người mắc cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ đơn thuần, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội. ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169.
GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết