Ca nhiễm Omicron tại cộng đồng ở Hà Nội đã khỏi bệnh

Bản tin dịch COVID-19 ngày 26/1 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 15.954 ca mắc COVID-19

Trường hợp nào bị cách ly khi về quê ăn Tết?

Vì sao bạn nên có một lọ rượu tỏi ở trong nhà?

Bình Dương ghi nhận ca mắc Omicron, TP.HCM lần đầu dưới 200 ca COVID-19

Hà Nội còn 4 quận, huyện “vùng cam”, quy định mới với hành khách bay nội địa

bantin26

Hà Nội đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 mang biến thể Omicron đầu tiên ngoài cộng đồng. Trao đổi với Vietnamnet chiều 26/1, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương thông tin, ca mắc biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội là nhân viên khách sạn, tiếp xúc với những người nhập cảnh nhiễm biến chủng này. Người này đã được cách ly ngay tại khách sạn làm việc, không có nguy cơ lây cộng đồng. Theo TTXVN, ca nhiễm này được cách ly điều trị từ 9-18/1, hiện đã khỏi bệnh.

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với dịch bệnh, đặc biệt là biến thể Omicron trong dịp Tết. Phó Giám đốc Sở Y tế nhận định, trong tuần tiếp theo, có thể ghi nhận mức giảm “giả tạo” do người dân về quê đón Tết và sẽ tăng trở lại ngưỡng 3.000 ca trên ngày sau Tết, thậm chí cao hơn nếu người dân không tuân thủ quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt 5K.

Theo VnExpress, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thông tin nhân viên y tế thành phố túc trực tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 suốt kỳ nghỉ Tết. Điều này nhằm tăng cường miễn dịch, phòng bệnh hiệu quả cho người dân trước các diễn biến mới của dịch bệnh, đặc biệt với sự xuất hiện của biến thể mới Omicron. Người dân (thường trú hay tạm trú) có thể đến tiêm không cần đăng ký trước tại 19 bệnh viện quận, huyện và Bệnh viện Lê Văn Việt, Bệnh viện Lê Văn Thịnh; Các trung tâm y tế quận 3, 5, 10, Cần Giờ.

Tỉnh Yên Bái vừa có văn bản cho phép hoạt động trở lại đối với dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh từ 8h ngày 26/1. Tất cả công dân về/đến tỉnh Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng phải đến Trạm y tế nơi lưu trú trước khi trở về nhà để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 theo quy định.

Người dân trở về Sơn La ăn Tết cũng tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; Nếu nghi ngờ mắc COVID-19 thông báo cho y tế địa phương để được hướng dẫn xử trí theo quy định.

Tương tự, người dân từ các nơi về Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế.

Khánh Hòa trở về trạng thái bình thường mới, đáp ứng các tiêu chí là “vùng xanh”. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hoà yêu cầu các các cơ quan, đơn vị, địa phương, người dân trong tỉnh không được lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán tăng cường quản lý người từ nước ngoài về.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn