Lo sợ khi đêm đến do mất ngủ kéo dài

Mất ngủ không chỉ gây mệt mỏi, mà còn kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe thể chất

Thêm các nguyên liệu này vào bồn tắm để thư giãn, đỡ mất ngủ

Danh sách các loại tinh dầu giúp cải thiện mất ngủ kéo dài

Thói quen nhỏ giúp bạn ngủ ngon hơn

Hướng dẫn 4 bài tập yoga cải thiện tình trạng mất ngủ

Nguyên nhân gây ra mất ngủ kéo dài

Mất ngủ là chứng rối loạn giấc ngủ phổ biến gồm có các dạng như ngủ không sâu, khó đi vào giấc ngủ, dễ bị giật mình, thức dậy rất sớm, khó trở lại giấc ngủ và có cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy. Tình trạng này kéo dài có thể khiến bạn mệt mỏi, khó chịu, làm ảnh hưởng nặng nề đến hiệu suất làm việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Mất ngủ được chia làm 2 loại là cấp tính và mạn tính. Nguyên nhân gây mất ngủ thoáng qua (mất ngủ dưới 1 tuần) là do stress, rối loạn lịch thức ngủ trong ngày (như lịch làm việc thay đổi bất thường), thay đổi múi giờ chênh lệch (như khi đi du lịch đến các vùng có mức chênh lệch múi giờ từ 6-24 giờ); Sử dụng các chất kích thích não bao gồm: Cà phê, trà, thuốc lá, rượu, các loại thuốc có tính kích thích; Thực hiện chế độ ăn uống không khoa học: Ăn nhiều đồ dầu mỡ, ăn đêm, ăn quá no… hoặc do các yếu tố môi trường như ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ...

Mất ngủ mạn tính (mất ngủ/ rối loạn giấc ngủ kéo dài trên 1 tháng) chủ yếu gặp ở những bệnh nhân có bệnh lý cơ thể như: Dị ứng, viêm khớp, bệnh tim, tăng huyết áp, hen phế quản... Ngoài ra, các loại bệnh tâm thần cũng có thể là nguyên nhân gây mất ngủ (trầm cảm, rối loạn lo âu lan tỏa, rối loạn stress sau chấn thương...).

Nên làm gì để có một giấc ngủ tốt?

Để có một giấc ngủ tốt sẽ liên quan đến nhiều yếu tố. Tùy vào từng hoàn cảnh, nguyên nhân cụ thể mà bạn có cách điều chỉnh phù hợp.

Tuy nhiên, bạn nên đi khám định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mình, nhất là khi có hiện tượng rối loạn giấc ngủ. Khi phát hiện bệnh, đặc biệt là bệnh mạn tính, bạn phải tuyệt đối tuân theo chỉ định và tư vấn của bác sỹ.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên các biện pháp hỗ trợ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn như: Đi ngủ và thức giấc vào một giờ nhất định hàng ngày, không nên thức quá khuya hay ngủ nướng. Bạn không nên tập thể dục nặng, ăn nhiều thực phẩm khó tiêu, uống nhiều nước vào buổi tối, nhất là trước khi ngủ. Thay vào đó, bạn nên tắm nước ấm, thư giãn, tập thể dục nhẹ nhàng, uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ... Phòng ngủ phải yên tĩnh, thoáng mát, tránh tuyệt đối ánh sáng và không để các thiết bị điện tử ở trong phòng... Tránh dùng các chất kích thích như trà đặc, cà phê, rượu... trước khi ngủ.

Thảo dược chứa cao hợp hoan bì - Giải pháp từ thiên nhiên cho người mất ngủ kéo dài

Ngày nay, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cao hợp hoan bì giúp tác động vào 2 nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài, đó là: Kích thích cơ thể tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin từ bên trong; Tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh não bộ. Do vậy, sản phẩm thảo dược chứa hợp hoan bì có tác dụng phục hồi và tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, hỗ trợ cải thiện hiệu quả mất ngủ kéo dài.

Bên cạnh hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soy lecithin giúp tăng cường thời gian nghỉ ngơi và trấn tĩnh hệ thần kinh, tăng cường dưỡng chất, giúp dưỡng tâm, an thần. Với nguồn gốc từ thảo dược, thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, sản phẩm không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, không bị lệ thuộc như thuốc tây.

Mới đây, Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đưa tin về phương pháp cải thiện mất ngủ an toàn, hiệu quả. Trong chương trình, chuyên gia Trần Văn Cường đã nhận định như sau: “Tại Việt Nam, trong gần 10 năm nay đã xuất hiện sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì giúp giải trầm uất, dưỡng tâm, an thần, không gây tác dụng phụ, đem lại hiệu quả vượt trội trong quá trình điều trị mất ngủ kéo dài”. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 01/2022: Có tới 95% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện mất ngủ kéo dài, nhưng giới chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín. Ưu tiên dùng sản phẩm chứa các thành phần thảo dược như hợp hoan bì đã được nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hợp hoan bì là một trong số ít sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí này.

Mất ngủ kéo dài gây nhiều mối nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Để loại bỏ tình trạng này, bạn hãy xây dựng lối sống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ hợp hoan bì mỗi ngày.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, rối loạn lo âu, trầm cảm… Sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên ra đời là giải pháp được nhiều người tin dùng để hỗ trợ cải thiện tình trạng này.

Sản phẩm có thành phần là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như: Cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… Kim Thần Khang có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh