Vì sao bạn nên ăn cà rốt mỗi ngày?

Lợi ích sức khỏe của việc ăn cà rốt thường xuyên

Nước ép cà rốt: Bí quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh!

Ăn gì để phòng tóc bạc và rụng sớm?

Cà rốt giúp phòng chống và điều trị ung thư cực tốt

Tự làm làm sinh tố cà rốt giảm cân ngày Tết

Cải thiện thị lực

Ăn nhiều cà rốt là một cách cải thiện thị lực rất hiệu quả. Cà rốt rất giàu beta-caroten, chúng chuyển hóa thành vitamin A trong gan. Loại vitamin A này giúp cải thiện thị lực hiệu quả. Ngoài ra, beta-caroten có trong cà rốt cũng giúp bảo vệ mắt khỏi bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi già.

Duy trì huyết áp

Cà rốt chứa một lượng natri vừa phải, giúp duy trì và ổn định huyết áp ở mức thích hợp. Những người ăn cà rốt thường xuyên sẽ có huyết áp luôn trong mức ổn định.

Ngăn ngừa ung thư

Theo các nghiên cứu mới nhất, ăn cà rốt thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan, ung thư phổi và ung thư đại tràng. Falcarinol có trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư rất hiệu quả.

Giúp làn da luôn khỏe mạnh

Thiếu vitamin A có thể khiến là da và mái tóc trở nên khô. Cà rốt chứa một lượng vitamin A lớn giúp mang đến cho bàn làn da sáng đẹp. Thực phẩm này cũng giúp loại bỏ nguy cơ khô da và làm chậm sự hình thành các nếp nhăn trên mặt.

Phòng ngừa bệnh tim

Hàm lượng carotenoid dồi dào trong cà rốt có tác dụng phòng ngừa bệnh tim rất hiệu quả. Ngoài carotenoid, alpha-carotenen và lutein có trong cà rốt cũng góp phần giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh.

Đào thải độc tố

Cà rốt cũng chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin A, giúp giải độc cơ thể. Vitamin A giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể và làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan, ngăn ngừa nguy cơ gan nhiễm mỡ.


Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng