Người bệnh suy giáp nên ăn gì?

Nếu không nhận biết sớm và điều trị, suy giáp có thể dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng

Dấu hiệu nhận biết suy giáp và cách trị bệnh hiệu quả

Mách bạn cách cải thiện bệnh suy giáp hiệu quả từ thảo dược

Suy giáp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới như thế nào?

Triệu chứng của suy giáp là gì?

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho bệnh nhân suy giáp

Tuyến giáp là một tuyến nhỏ hình cánh bướm nằm ở phía trước cổ, có vai trò sản xuất và lưu trữ các hormone liên quan đến hoạt động mọi tế bào trong cơ thể.

Suy giáp là tình trạng mà cơ thể không sản xuất đủ hormone tuyến giáp (hormone giúp kiểm soát sự tăng trưởng, hồi phục và trao đổi chất). Do đó, nếu thiếu hormone tuyến giáp, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, rụng tóc, tăng cân... Để cải thiện các triệu chứng này, người mắc cần bổ sung một số chất như: Iod, selen, kẽm... Cụ thể:

Những người thiếu iod sẽ có nguy cơ cao bị suy giáp

Những người thiếu iod sẽ có nguy cơ cao bị suy giáp

- Iod: Đây là một nguyên liệu cần thiết để cơ thể sản xuất ra các hormone tuyến giáp. Do đó, những người thiếu iod sẽ có nguy cơ cao bị suy giáp. 

- Selen: Khoáng chất selen có tác dụng chống oxy hóa bảo vệ tuyến giáp khỏi các gốc tự do gây suy giáp, u tuyến giáp.

- Kẽm: Kẽm giúp cơ thể “kích hoạt” các hormone tuyến giáp. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, kẽm có thể giúp cơ thể điều chỉnh hormone kích thích tuyến giáp TSH.

Thực phẩm tốt cho người bệnh suy giáp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bị suy giáp nên ăn các thực phẩm như: Trứng, thịt, cá,... vì chúng giàu selen, iod, kẽm. Bên cạnh đó, người mắc cần bổ sung các thực phẩm khác như:

- Trái cây: Người bệnh có thể ăn tất cả các loại trái cây, bao gồm quả mọng, chuối, cam, cà chua,...

- Ngũ cốc và hạt không chứa gluten: Gạo, kiều mạch, hạt quinoa, hạt chia và hạt lanh.

- Sữa: Tất cả các sản phẩm từ sữa, bao gồm pho mát, sữa chua,...

- Đồ uống: Nước sinh tố và đồ uống không chứa chất kích thích (rượu, caffein,...).

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị suy giáp hiệu quả

 

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn phù hợp, hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược như hải tảo giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh suy giáp hiệu quả. Vào năm 2012, tại Trung Quốc người ta đã nghiên cứu về tác dụng của hải tảo cho thấy: Trong hải tảo còn chứa các hoạt chất sinh học giúp hỗ trợ điều hòa miễn dịch và có ích trong việc cải thiện bệnh tuyến giáp. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol máu ở người bị bướu cổ do suy giáp. Nghiên cứu năm 2013 cũng chỉ ra rằng, hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự góp mặt của cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem, kali iodid,... giúp làm tăng thêm tác dụng cải thiện triệu chứng, khắc phục nguyên nhân và phòng ngừa bệnh suy giáp một cách hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao trong nhiều hội thảo khoa học và được kiểm duyệt bởi Cục vệ sinh an toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho thấy, hàm lượng iod nằm trong giới hạn an toàn khi cung cấp cho người mắc bệnh tuyến giáp.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có một số sản phẩm hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến giáp. Người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng; Hàng triệu người sử dụng hiệu quả; Được chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao và nhiều năm liền đạt giải thưởng danh giá, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Một khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho kết quả rằng: Trong số những người bệnh đã từng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương chứa thành phần chính hải tảo thì có đến 97% người dùng cảm thấy hài lòng khi dùng sản phẩm này.

Dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, cải thiện triệu chứng do suy giáp gây ra. Ngoài chế độ ăn uống, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ kết hợp với sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày nhé!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7 mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương dùng cho người bị bướu cổ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương dùng cho người bị bướu cổ

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết