Mách bạn cách cải thiện bệnh suy giáp hiệu quả từ thảo dược

Người bị suy giáp phải làm thế nào để kiểm soát bệnh?

Suy giáp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới như thế nào?

Triệu chứng của suy giáp là gì?

Cách kiểm soát bệnh suy giáp hiện nay

Bệnh tuyến giáp ở phụ nữ mãn kinh

Nguyên nhân gây suy giáp

Có nhiều nguyên nhân gây ra suy giáp như: Teo tuyến giáp, viêm tuyến giáp tự miễn Hashimoto, suy giáp sau quá trình điều trị cường giáp, phẫu thuật tuyến giáp…

Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học cho rằng: Suy giáp xảy ra khi hệ miễn dịch bị rối loạn, suy yếu và sản sinh ra kháng thể tự sinh nhận diện nhầm những tế bào bị tổn thương của mô tuyến giáp (do nhiễm khuẩn, do yếu tố môi trường…) là vật thể ngoại lai và tấn công, phá hủy chúng, làm suy giảm chức năng tổng hợp hormone. Do vậy, để kiểm soát tốt hội chứng suy giáp thì cần tác động vào “phần gốc rễ” này. 

Ở giai đoạn đầu, tình trạng suy giáp thường không gây ra các triệu chứng bất thường. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, suy giáp có thể gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc bao gồm: Bệnh tim mạch, phù niêm, giảm chức năng sinh sản…

Biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát bệnh suy giáp

Các biện pháp tự nhiên khi được sử dụng kết hợp với thuốc điều trị có thể giúp ích trong việc kiểm soát suy giáp và cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả. Dưới đây là một số biện pháp giúp cải thiện tình trạng suy giáp:

Selen (200mcg/ngày)

Tuyến giáp là cơ quan tập trung hàm lượng selen cao nhất trong cơ thể. Selen rất cần thiết cho việc sản sinh hormone tuyến giáp T3, làm giảm ảnh hưởng của các bệnh tự miễn. Với người mắc bệnh Hashimoto, phụ nữ mang thai bị rối loạn tuyến giáp, bổ sung selen có thể làm giảm nồng độ kháng thể kháng tuyến giáp, cải thiện hoạt động tuyến giáp.

Do có khả năng cân bằng nồng độ hormone, selen có thể làm giảm nguy cơ rối loạn tuyến giáp khi mang thai và sau khi sinh. Bạn có thể bổ sung selen bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.

Ăn ít đường

Ăn ít đường giúp cải thiện làn da và giảm mức độ căng thẳng ở người suy giáp. Thêm vào đó, người bệnh suy giáp, sự trao đổi chất có thể bị chậm lại khiến quá trình chuyển hóa đường và carbs của cơ thể bị ảnh hưởng. Đặc biệt, thực phẩm nhiều đường có thể làm tăng phản ứng viêm của của cơ thể và khiến bệnh suy giáp nặng thêm.

Bổ sung vitamin B

Suy giáp có thể khiến nồng độ vitamin B12 giảm. Không chỉ làm giảm vitamin B12 mà suy giáp cũng có thể tác động đến mức vitamin B1 trong cơ thể. Do vậy, khi bị suy giáp, bạn nên thêm các thực phẩm giàu vitamin B vào chế độ ăn uống hoặc sử dụng những sản phẩm bổ sung vitamin B. Nếu bạn định bổ sung vitamin B qua các sản phẩm khác, hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Bổ sung probiotic

Thực phẩm giàu probiotic có thể giúp ổn định hệ tiêu hóa, hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng, đồng thời giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, những thực phẩm này còn giúp duy trì hệ miễn dịch, tăng năng lượng, kiểm soát cơn thèm ăn… cho người bệnh suy giáp.

Thảo dược giúp cải thiện tình trạng suy giáp hiệu quả

Nguyên nhân chính gây suy giáp là do hệ miễn dịch bị rối loạn, suy yếu. Do vậy, để kiểm soát bệnh tốt thì cần tác động vào “phần gốc” này.  Liệu pháp thay thế hormone hiện nay chủ yếu tập trung giảm triệu chứng qua việc “tấn công” trực diện vào tuyến giáp, hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối u/bướu đã hình thành mà chưa tập trung vào phần gốc của bệnh là sự rối loạn - suy yếu của hệ miễn dịch. Do vậy hiệu quả điều trị chưa cao, bệnh hay tái phát và tiềm ẩn những tác dụng phụ. 

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại và sản xuất ra sản phẩm thảo dược dạng viên uống tiện sử dụng. Nổi tiếng gần 10 năm qua trên thị trường Việt Nam, chuyên dùng cho người bị bệnh tuyến giáp nói chung và suy giáp nói riêng đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hải tảo. 

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy: Các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị bệnh tuyến giáp. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết, do đó giúp giảm triệu chứng tăng cholesterol ở người bị bướu cổ do suy giáp. Trong hải tảo còn chứa những thành phần hoạt chất sinh học giúp hạ huyết áp ở bệnh nhân bướu cổ do cường giáp và thậm chí tiêu diệt gốc tự do có thể gây ung thư tuyến giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 cho thấy: Hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, giúp điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, chống tăng sinh và biệt hóa tế bào.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc… Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Ngoài ra, sự kết hợp của hải tảo với nhiều thảo dược khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên và nguyên tố vi lượng magie giúp tăng cường hiệu quả điều trị, giảm nhẹ triệu chứng của suy giáp. 

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo có tác dụng giải quyết nguyên nhân sâu xa gây các bệnh tuyến giáp - đó là tăng cường và điều hòa hệ miễn dịch, điều hòa hormone tuyến giáp. Do đó, sản phẩm giúp làm mềm, giảm viêm, giảm sưng, đau ở các khối u bướu; Hỗ trợ điều hòa thân nhiệt, ổn định nhịp tim, huyết áp, cholesterol máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi. Mặt khác, sản phẩm rất giàu iod và các dưỡng chất từ thực vật nên bổ sung khoáng chất cần thiết giúp hệ miễn dịch và tuyến giáp luôn khỏe mạnh, hiệu quả cao với các bệnh tuyến giáp (suy giáp, cường giáp, bướu cổ, u tuyến giáp lành tính, viêm tuyến giáp…) mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

 Các thành phần thảo dược giúp cải thiện bệnh suy giáp hiệu quả

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến giáp như hiện nay, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm thảo dược có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng hiệu quả, giới chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước và nhiều năm liền đạt giải thưởng danh giá, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Suy giáp nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc. Vì vậy, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, để cải thiện bệnh suy giáp hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hải tảo mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169.
GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên).
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương (180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên).
Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết