Dấu hiệu nhận biết suy giáp và cách trị bệnh hiệu quả

Suy giáp là một trong những bệnh về nội tiết gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe

Bướu keo tuyến giáp có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Bướu keo tuyến giáp là gì? Làm sao để điều trị bệnh hiệu quả?

Những điều bạn cần biết về bướu đa nhân tuyến giáp

Chia sẻ: Cách khắc phục run tay do bệnh tuyến giáp hiệu quả

Dấu hiệu nhận biết suy giáp

Suy giáp (nhược giáp, giảm chức năng tuyến giáp) là một dạng bệnh nội tiết, rối loạn chức năng tuyến giáp khiến cơ quan này không sản sinh đủ hormone T3, T4 cần thiết cho quá trình kiểm soát trao đổi chất trong cơ thể.

Suy tuyến giáp nhẹ thường có các triệu chứng rất mờ nhạt, không rõ ràng. Vậy để nhận biết bệnh suy giáp có thể dựa trên những biểu hiện nào? Một số biểu hiện sớm của bệnh suy giáp như: Mệt mỏi, tăng cân, kinh nguyệt không đều... Trong một số trường hợp, người bệnh còn gặp phải các triệu chứng khác như:

- Tăng nhạy cảm với lạnh.

- Táo bón.

- Da khô.

- Mặt sưng húp.

- Khàn tiếng.

- Tăng mức cholesterol trong máu.

- Đau cơ, đau và cứng.

- Nhịp tim chậm.

- Suy giảm trí nhớ.

Nguyên nhân gây suy giáp

Có nhiều nguyên nhân gây suy giáp, tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng, rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch là căn nguyên gây bệnh. Bình thường, hệ miễn dịch có vai trò tiêu diệt các tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể. Khi bị suy yếu, rối loạn, hệ miễn dịch sẽ phá hủy tuyến giáp và gây ra tình trạng suy giáp. Ngoài rối loạn, suy yếu hệ miễn dịch, suy giáp còn xảy ra do các nguyên nhân sau:

- Teo tuyến giáp.

- Thiếu iod trong chế độ ăn hàng ngày.

- Nguyên nhân thứ phát sau điều trị cường giáp.

Đối tượng có nguy cơ bị suy giáp

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể bị bệnh suy giáp, nhưng các đối tượng sau sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Phụ nữ trên 60 tuổi; Gia đình có người thân, cha mẹ hoặc ông bà mắc bệnh tự miễn; Đã được điều trị xạ trị iod hoặc thuốc ức chế tuyến giáp; Tiền sử chiếu bức xạ ở cổ hoặc phần ngực trên; Đã từng phẫu thuật tuyến giáp (hoặc một phần tuyến giáp); Đã từng mang thai hoặc sinh con trong vòng 6 tháng qua.

Cải thiện tình trạng suy giáp bằng sản phẩm thảo dược hiệu quả

Nguyên nhân chính gây suy giáp là do hệ miễn dịch bị rối loạn, suy yếu. Do vậy, để kiểm soát bệnh tốt thì cần tác động vào “phần gốc” này. Liệu pháp thay thế hormone hiện nay chủ yếu tập trung giảm triệu chứng qua việc “tấn công” trực diện vào tuyến giáp, hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối u/bướu đã hình thành mà chưa tập trung vào phần gốc của bệnh là sự rối loạn - suy yếu của hệ miễn dịch. Do vậy hiệu quả điều trị chưa cao, bệnh hay tái phát và còn tiềm ẩn những tác dụng phụ.

 

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại, sản xuất ra sản phẩm thảo dược dạng viên uống tiện sử dụng. Nổi tiếng gần 10 năm qua trên thị trường Việt Nam, chuyên dùng cho người bị bệnh tuyến giáp nói chung và suy giáp nói riêng đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hải tảo.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng, hải tảo có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại các tác nhân gây độc… Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Ngoài ra, sự kết hợp của hải tảo với nhiều thảo dược khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên và nguyên tố vi lượng magie, kali iodide giúp tăng cường hiệu quả điều trị, giảm nhẹ triệu chứng của suy giáp.

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo giúp giải quyết nguyên nhân sâu xa gây các bệnh tuyến giáp - đó là tăng cường và điều hòa hệ miễn dịch, ổn định hormone tuyến giáp. Do đó, sản phẩm giúp làm mềm, chống viêm, giảm sưng, đau ở các khối u bướu; Hỗ trợ điều hòa thân nhiệt, ổn định nhịp tim, huyết áp, cholesterol máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi. Mặt khác, sản phẩm rất giàu iod và các dưỡng chất từ thực vật nên bổ sung khoáng chất cần thiết giúp hệ miễn dịch cũng như tuyến giáp luôn khỏe mạnh, hiệu quả cao với các bệnh tuyến giáp (suy giáp, cường giáp, bướu cổ, u tuyến giáp lành tính, viêm tuyến giáp…) mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Suy giáp nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc. Vì vậy, để cải thiện bệnh suy giáp hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính là hải tảo mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Thành phần: Hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

IGV

 

Đối tượng sử dụng: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính. Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết