Suy giáp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới như thế nào?

Người bị suy giáp thường có biểu hiện mệt mỏi, suy giảm trí nhớ,...

Làm sao cải thiện tình trạng hay quên, khó tập trung sau mãn kinh?

Cách kiểm soát bệnh suy giáp hiện nay

Triệu chứng của suy giáp là gì?

Uống trà giúp ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ?

Suy giáp là bệnh gì?

Suy giáp (hay nhược giáp trạng) là tình trạng thiểu năng hoạt động tuyến giáp dẫn đến nồng độ hormone T3, T4 giảm, trong khi nồng độ kích thích tuyến giáp là TSH lại tăng.

Người bị suy giáp nhẹ thường có một số triệu chứng điển hình như: Ăn không ngon miệng, táo bón, da tái xanh, trí nhớ giảm sút, trầm cảm, giọng khàn, thở gấp, đau khớp, rối loạn kinh nguyệtphụ nữ,...

Nếu suy giáp ở mức độ trầm trọng thì có thể biểu hiện nặng nề hơn như: Lưỡi phình to ra (chứng lưỡi lớn); Phù toàn thân (mặt, tay chân, da sậm màu và xù xì do lớp sừng phát triển dày).

Suy giáp ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản ở nữ giới?

Tuyến giáp tạo ra 2 hormone đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể là triiodothyronine (T3) và thyroxine (T4). Suy tuyến giáp ảnh hưởng đến sinh sản của nữ giới bao gồm các giai đoạn trước, trong và sau khi thụ thai.

Trong số những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới thì suy giáp là một tác nhân nguy hiểm. Các hormone tuyến giáp có tác dụng kích thích sinh trưởng và phát dục nên ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Tuyến giáp góp một phần quan trọng trong việc kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Vì thế chu kỳ này có thể thay đổi ở nhiều mức độ khác nhau như: Nhẹ, nặng, bất thường nếu hormone tuyến giáp quá nhiều hoặc quá ít.

Không những thế, suy giáp còn dẫn đến vô kinh, tắc kinh trong khoảng thời gian dài. Chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng là lý do khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó, suy giáp có thể làm giảm hoạt động của buồng trứng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho nữ giới mãn kinh sớm.

Nói tóm lại, suy giáp ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và khả năng rụng trứng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho việc thụ thai ở nữ giới trở nên khó khăn hơn nhiều.

Hỗ trợ điều trị suy giáp hiệu quả, an toàn bằng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Có nhiều nguyên nhân gây suy giáp như: Thiếu hụt iod, mang thai... Tuy nhiên theo các nhà khoa học, nguyên nhân cốt lõi gây bệnh là do sự suy yếu, rối loạn của hệ thống miễn dịch. Bình thường, hệ miễn dịch có vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân có hại. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn, ngoài việc không bảo vệ được cơ thể khỏi tác nhân có hại, hệ miễn dịch còn nhận diện nhầm các mô lành tuyến giáp là tác nhân có hại và tấn công chúng. Hậu quả là làm cho tuyến giáp bị tổn thương, gây ra tình trạng suy giáp. Vì vậy, để điều trị bệnh hiệu quả, cần tác động vào nguyên nhân cốt lõi này.

Hiện nay, để ngăn chặn biến chứng vô sinh do suy giáp, bên cạnh việc dùng thuốc theo đơn, chuyên gia nội tiết khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo. 

Trong sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” có ghi: Hải tảo vị đắng, mặn, tính hàn, giúp nhuyễn kiên, tiêu đờm, lợi thủy, tiết nhiệt. Vì vậy, hải tảo làm mềm khối bướu cổ. 

Một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 (ở Trung Quốc) chứng minh, chiết xuất hải tảo có tác dụng điều hòa miễn dịch, kháng khuẩn, chống viêm. Từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân chính gây suy giáp - đó là rối loạn hệ miễn dịch. 

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 103 cho biết: 

“Hải tảo chứa natri alginat và các thành phần đa đường, vitamin giúp bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch. Đây là vị thuốc có tác dụng rất tốt đối với người bị bệnh tuyến giáp”.

Ngoài hải tảo, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid giúp điều hòa hormon tuyến giáp. 

 Sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo giúp cải thiện hiệu quả bệnh suy giáp

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng hiệu quả, được chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước và nhiều năm liền đạt giải thưởng danh giá, mà sản phẩm có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Như vậy, để cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng của suy giáp, hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Thanh Thủy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương (180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 * 028.62647169
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết