Các cơ quan dễ bị lão hóa khi đến tuổi tiền mãn kinh

Theo Hội Tim mạch Hoa Kỳ, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ mãn kinh

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Mất ngủ - nỗi lo của phụ nữ tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh - Cửa ải khó mà không khổ của phụ nữ

Làm dịu cơn bốc hỏa tiền mãn kinh – “Uống” thảo dược!

Xương
Bộ phận bị lão hóa đầu tiên là xương. Khi đến tuổi tiền mãn kinh, cơ thể giảm sản xuất nội tiết tố nữ estrogen, do đó, quá trình tổng hợp và hấp thu calci bị gián đoạn và cản trở sự tái táo xương.
Theo một nghiên cứu tại Mỹ, phụ nữ da trắng hay châu Á có nguy cơ cao xương mỏng dần khi về già. Mất mật độ xương có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn chế độ giàu vitamin D, calci và thường xuyên tập thể dục.
Mắt
Bước vào độ tuổi 40, tầm nhìn bị hạn chế là điều hiển nhiên. Một điểm vàng trong mắt có thể ngăn chặn các bước sóng ánh sáng nhất định, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể.
Liên quan đến tuổi tác, mắt có thể bị tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Theo thống kê của Viện Mắt quốc gia Mỹ, hơn một nửa số người ở tuổi 80 phát triển bệnh đục thủy tinh thể. Ánh sáng tia cực tím và thuốc lá được cho là những tác nhân góp phần vào sự phát triển bệnh đục thủy tinh thể.
Tóc
Sự suy giảm estrogen dẫn đến giảm collagen – một loại protein tự nhiên trong tóc, khiến tóc trở lên giòn và dễ gẫy hơn. Chị em cần bổ sung estrogen để kích thích mọc tóc trở lại.
Tim

Sự suy giảm hormone estrogen còn phá vỡ cơ chế kiểm soát cholesterol trong máu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ. Theo Hội Tim mạch Hoa Kỳ, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ mãn kinh.

Đến tuổi tiền mãn kinh, nhiều bộ phận trên cơ thể bị lão hóa

Thận, bàng quang

Ở độ tuổi tiền mãn kinh hoạt động của thận cũng kém đi. Người phụ nữ có thể trải qua các bệnh như suy thận, viêm cần thận… Sở dĩ thận của phụ nữ bị suy yếu ở độ tuổi này là do chức năng sản sinh nội tiết tố được chuyển qua cho tuyến thượng thận, khiến cho cơ quan này hoạt động vất vả và dễ bị “ốm” hơn.

Lão hóa khiến khả năng giữ nước tiểu của bàng quang cũng giảm đi, và kèm theo đó là một loạt triệu chứng như tiểu không tự chủ hoặc rò rỉ, hiện tượng này đặc biệt xảy ra nhiều ở phụ nữ.

Da, móng

Cơ thể cần estrogen để sản xuất collagen (protein dạng sợi giúp da đàn hồi) và bôi trơn. Vì vậy, giảm estrogen khiến da bị khô, bong tróc và ngứa. Sự giảm sút collagen diễn ra mạnh nhất ở thời kỳ đầu mãn kinh.

Sự thiếu chất bôi trơn tự nhiên cũng khiến móng tay bị giòn và dễ gẫy.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết