Các công thức chăm sóc da mặt từ quả trứng gà

Trứng gà chứa rất nhiều chất khoáng, hàm lượng cao collagen và vitamin có tác dụng chăm sóc da

Công thức làm mặt nạ chăm sóc da từ bia

Quả chanh - Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả!

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

Những thành phần cần phải có trong sản phẩm chăm sóc da

Trứng gà là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất khoáng, hàm lượng cao collagen và vitamin B2, B6… đây là những thành phần hữu ích trong việc chăm sóc da giúp da mịn màng và tươi trẻ một cách an toàn. Hãy cùng tìm hiểu những cách làm đẹp da với trứng gà hữu hiệu nhất.

Đánh bay các khuyết điểm trên da

Mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp làm giảm tàn nhang 

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà; Bông gòn

Thực hiện: Tách riêng lòng trắng trứng, đánh bông rồi bôi lên mặt. Đợi đến khi mặt nạ lòng trắng trứng trên mặt se khô, rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, lòng trắng trứng có tác dụng làm cho da bạn sáng và đều màu hơn. Các vết tàn nhang và khuyết điểm trên da cũng sẽ mờ dần.

Loại bỏ nếp nhăn và bọng xung quanh mắt

Lòng trắng trứng gà có tác dụng xóa nếp nhăn và bọng mắt

Nguyên liệu: lòng trắng trứng gà 

Thực hiện: Bạn chỉ cần dùng 1 chút lòng trắng trứng bôi lên khu vực mắt giống như một lớp “áo” mỏng để trong khoảng 5 phút rồi rửa mặt với nước mát. Mặt nạ này không chỉ làm giảm nếp nhăn và bọng mắt mà còn làm vùng da mắt trở nên săn chắc và sáng hơn.

Mặt nạ dưỡng ẩm da từ lòng đỏ trứng gà

Loại mặt nạ lòng đỏ trứng gà này rất dễ làm. Nó có tác dụng nuôi dưỡng, giữ ẩm và làm mềm, mịn cho da. Bên cạnh đó, mặt nạ còn giúp làn da của bạn trở nên sạch và tươi tắn hơn.

Nguyên liệu:

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng nuôi dưỡng, giữ ẩm và làm mềm da

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 1/4 quả bơ chín

- 1 thìa sữa chua

Cách làm: Nghiền bơ vào trong một chiếc bát nhỏ cho tới khi nó thật nhuyễn mịn. Cho các thành phần sữa chua + lòng đỏ trứng gà vào và trộn đều với nhau. Bôi hỗn hợp lên mặt bằng ngón tay sạch theo chuyển động hình tròn từ dưới lên trên sau đó ngồi đợi 15 phút. Hãy rửa mặt sạch với nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm. Ngay sau đó, bạn sẽ có thể tận hưởng cảm giác mềm mịn trên da. Loại mặt nạ này sẽ có khả năng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da nhờ vào nhiều thành phần vitamin cùng chất béo có lợi.

Chống lão hóa từ lòng đỏ trứng gà

Nếu da mặt của bạn đang có dấu hiệu lão hóa sớm và xuất hiện nhiều vết nhăn thì loại mặt nạ này chính là giải pháp mang lại vẻ tươi tắn cho làn da của bạn.

Dầu olive: Là một chất botox tự nhiên, dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. 

Chuối: Đi kèm với hàm lượng vitamin E cao, chuối có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, thành phần các chất chống oxy hóa trong chuối cũng giúp giảm thiểu các nếp nhăn do các gốc tự do gây ra.

Nguyên liệu:

Loại mặt nạ này chính là giải pháp mang lại vẻ tươi tắn cho làn da của bạn

- 1 lòng đỏ trứng gà
- 1 thìa dầu olive
- 1 quả chuối chín

Cách làm: Nghiền chuối trong 1 chiếc bát sạch. Thêm các thành phần dầu olive và lòng đỏ trứng vào và trộn đều lên. Bôi hỗn hợp lên mặt và đợi 15 phút. Sau đó, hãy rửa sạch hỗn hợp trên da với nước ấm và thấm khô mặt với khăn mềm.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp