Người bệnh Parkinson cần các dưỡng chất nào để quản lý bệnh?

Bổ sung một số dưỡng chất sau sẽ giúp người bệnh Parkinson quản lý triệu chứng bệnh

Phát hiện ra gene chủ đạo ngăn chặn tình trạng làm chết các tế bào não

Xét nghiệm máu đơn giản giúp phát hiện bệnh Parkinson

Tập thể dục giúp người bệnh Parkinson cải thiện khả năng vận động

Loại thuốc đột phá mới cho người bệnh Parkinson

Coenzyme Q10

Ti thể là một thành phần có nhiệm vụ sản xuất năng lượng cho tế bào. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất năng lượng, các electron dư thừa cũng được hình thành như những sản phẩm phụ. Các electron này sau đó thoát ra khỏi tế bào, trở thành các gốc tự do gây nên các phản ứng oxy hóa, gây tổn thương vùng não bộ liên quan tới việc kiểm soát khả năng nhận thức.

Để chống lại những tổn thương thần kinh này, trong các tế bào của cơ thể đều có chứa coenzyme Q10 (một chất chống oxy hóa mạnh). Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người bệnh Parkinson có nồng độ coenzyme Q10 trong não và máu rất thấp.

Coenzyme Q10 chống lại các gốc tự do, làm chậm tiển triển bệnh Parkinson

Chính vì vậy, việc bổ sung coenzyme Q10 có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson. Các nhà khoa học khuyến cáo người bệnh Parkinson nên bổ sung 1.200 mg coenzyme Q10 hàng ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bổ sung bất kỳ một dưỡng chất nào cho cơ thể.

Vitamin C

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa tốt, giúp ngăn chặn các tổn thương thần kinh do các gốc tự do gây nên. Ngoài ra, bổ sung khoảng 750 mg vitamin C hàng ngày cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch cho người bệnh Parkinson.

Vitamin E

Bổ sung 400 IU vitamin E hàng ngày cũng giúp tăng cường các chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ não hoạt động hiệu quả, quản lý các triệu chứng run chân tay cho người bệnh Parkinson.

Acid béo omega-3

Aicd béo omega-3 có nhiều trong các loại cá, dầu cá… có thể giúp làm giảm tình trạng viêm nhiễm, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh.

Calci và vitamin D

Để duy trì sức khỏe của hệ xương khớp, cải thiện khả năng vận động, hãy đảm bảo bổ sung đủ calci và vitamin D hàng ngày. Những người bệnh Parkinson trên 50 tuổi nên bổ sung 1.500 mg calci cùng ít nhất 800 IU vitamin D từ ánh sáng mặt trời, trong chế độ ăn uống và qua các loại thực phẩm chức năng.

Vi Bùi H+ (Theo Draxe)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện cho người bệnh Parkinson.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh