Các loại gia vị giúp giảm huyết áp

Gừng giúp kiểm soát huyết áp vì nó có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể

Ngày Tăng huyết áp thế giới 17/5: Cảnh báo tăng huyết áp đang ngày càng trẻ hóa!

5 bài tập tốt nhất giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp

Tăng huyết áp khi mang thai nguy hiểm thế nào?

Hở van tim nhẹ, tăng huyết áp bị đau đầu nên uống thuốc gì?

Thảo quả

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa & Sinh lý học Ấn Độ, ăn thảo quả hàng ngày có thể làm giảm đáng kể mức huyết áp của bạn. Sở dĩ thảo quả có công dụng như vậy vì nó có đặc tính chống oxy hóa và lợi tiểu. Ngoài lợi ích trên, thảo quả còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại tổn thương tế bào. 

Ăn thảo quả hàng ngày có thể làm giảm huyết áp hiệu quả

Quế 

Ăn quế có thể giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Bạn có thể sử dụng quế làm gia vị hoặc sử dụng nó để pha trà. Theo các nhà khoa học, gia vị này cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường bằng cách giảm lượng đường trong máu. Quế cũng có đặc tính chống virus và chống nấm nên nó giúp cải thiện các triệu chứng cảm lạnh thông thường. 

Nghệ

Chất chống oxy hóa curucmin trong nghệ có thể làm giảm mức huyết áp của bạn một cách hiệu quả. Hơn nữa, nghệ cũng có đặc tính chống viêm nên nó giúp làm giảm quá trình oxy hóa các gốc tự do trong cơ thể. Tăng huyết áp có thể làm thay đổi số lượng tiểu cầu trong máu và kích hoạt sự hình thành cục máu đông trong động mạch. Củ nghệ có khả năng ngăn chặn sự thay đổi số lượng tiểu cầu do vậy nó hạn chế tình trạng tăng huyết áp. 

Curcumin trong nghệ có thể làm giảm huyết áp hiệu quả

Gừng

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cardiovascular Pharmacology khẳng định gừng có thể làm giảm huyết áp hiệu quả. Ngoài ra, nó giúp ngăn chặn sự hình thành cục máu đông trong động mạch và mạch máu của bạn. 

Ớt cayenne

Capsaicin trong ớt có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh cảm giác nên nó giúp giảm huyết áp hiệu quả. Hợp chất này cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm cảm giác đói, duy trì sức khỏe tiêu hóa và giảm đau. 

Tiêu đen

Hạt tiêu đen rất giàu kali nên nó giúp kiểm soát nhịp tim và điều hòa huyết áp. Ngoài giảm huyết áp, tiêu đen cũng có thể giúp giảm chứng khó tiêu, giải độc cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Thanh Tú H+ (The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch