Ăn hạt không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe

Loại hạt nào không tốt cho sức khỏe?

Top 9 loại hạt lành mạnh nhất cho sức khỏe

5 loại hạt giàu chất béo lành mạnh bạn nên ăn thường xuyên

5 loại hạt bạn nên ăn để có một trái tim khỏe mạnh

Giảm nguy cơ ung thư nhờ ăn các loại hạt mỗi ngày!

Trên thực tế, có nhiều loại hạt được cơ thể dung nạp tốt và mang lại một số lợi ích sức khoẻ, tuy nhiên, chúng cũng chứa nhiều calorie không phù hợp với người béo phì, người đang muốn giảm cân. Vì vậy, hãy kiểm soát lượng hạt mà bạn ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, dị ứng hạt rất thường gặp và có thể nguy hiểm tới sức khỏe, đặc biệt ở trẻ em. Ví dụ, dị ứng lạc/đậu phộng có thể gây kích ứng da, các vấn đề về tiêu hoá và thậm chí quá mẫn cảm, có thể đe dọa tính mạng. Để phòng tránh dị ứng hạt, bác sỹ khuyến cáo nên dùng dụng cụ tiêm tự động epinephrine, tránh tiêu thụ các loại hạt tiềm năng gây dị ứng, sản phẩm có chứa thành từ hạt gây dị ứng và đọc kỹ nhãn khi mua. Dị ứng hạt thường kéo dài suốt đời. Chỉ có khoảng 9% trẻ có thể khỏi dị ứng khi trưởng thành. Các loại hạt khác cũng có thể gây dị ứng nguy hiểm như hạnh nhân, óc chó, hạt điều và hạt dẻ cười.

Nếu cơ thể bạn dung nạp hạt tốt, hãy chọn tiêu thụ các loại hạt tự nhiên, không qua chế biến sẵn hoặc chế biến đơn giản như rang, nướng, luộc mà không cho thêm muối và dầu oxy hóa.

Dưới đây là các loại hạt chế biến mà bạn nên tránh:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng