5 loại hạt bạn nên ăn để có một trái tim khỏe mạnh

Các loại hạt tốt cho tim mạch để có một trái tim khỏe mạnh

Ăn gì để sở hữu trái tim khỏe mạnh?

6 biện pháp tự nhiên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

7 loại thực phẩm giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

Chạy 7 phút mỗi ngày cho trái tim khỏe mạnh

Hạt lanh

Ăn 1 - 2 muỗng cà phê hạt lanh mỗi ngày để giữ cho trái tim khỏe mạnh. Hạt lanh có chứa các chất chống oxy hóa và acid béo omega-3, không chỉ cải thiện huyết áp và điều tiết căng thẳng mà còn giúp giảm cholesterol trong máu hiệu quả.

Hạt bí ngô

Ăn một ít hạt bí ngô buổi tối là cách giúp bạn thúc đẩy sức khỏe cho trái tim. Hạt bí ngô rất giàu magne, kali và chứa ít cholesterol... nó trở thành một bữa ăn nhẹ lành mạnh và rất tốt cho tim mạchHạt bí ngô cũng có tác dụng điều hòa nhịp tim và cung cấp máu cho tim ổn định hơn.

Hạt vừng

Bạn có thể sử dụng hạt vừng để làm dầu ăn, hoặc rắc vài hạt vào các món salad... để giữ cho trái tim của mình luôn khỏe mạnh. Hạt vừng rất giàu acid oleic, làm tăng cholesterol tốt HDL và làm giảm cholesterol xấu LDL.

Hạt cỏ cà ri

Để giảm cholesterol trong máu và làm giảm nguy cơ bệnh tim, bạn nên đưa hạt cỏ cà ri vào trong chế độ ăn uống của mình mỗi ngày. Hạt cỏ cà ri không chứa cholesterol xấu LDL và chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa... do đó, nó là loại hạt rất tốt cho tim.

Hạt chia

Thêm vài hạt chia vào cốc nước và uống không chỉ giúp ngăn ngừa cơ thể mất nước mà còn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Nó rất giàu omega-3, acid béo không bão hòa đơn (monounsaturated fatty acid - MUFA) và các acid béo không bão hòa đa (PUFA).

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch