Các loại nhiễm trùng răng miệng mà chúng ta thường mắc phải

Trong miệng có chứa khoảng 500 - 1.000 loại vi khuẩn

Cách nào giảm hôi miệng và vệ sinh răng miệng an toàn?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên chú ý vệ sinh răng miệng?

6 thực phẩm giúp răng miệng khỏe mạnh hơn

Ăn vặt, ăn tráng miệng đúng cách giúp bảo vệ bạn khỏi ung thư da

Sâu răng

Vi khuẩn trong miệng chuyển đổi thức ăn ngọt và tinh bột thành acid và nó ảnh hưởng đến men răng. Vi khuẩn trong miệng và các thành phần có trong thực phẩm kết hợp thành một màng mỏng được gọi là mảng bám. Các mảng bám này theo thời gian nếu không được loại bỏ sẽ có thể dẫn đến sâu răng

Người bị sâu răng thường bị đau và nhạy cảm ở răng khi ăn thức ăn lạnh, nóng hoặc ngọt. Nếu không gây sâu răng, các mảng bám này có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng và khiến răng bị suy yếu.

Viêm nướu

Chảy máu nướu răng, sưng nướu răng và lở loét miệng... là các triệu chứng thường gặp của tình trạng viêm nướu. Viêm nướu được điều trị thông qua quá trình làm sạch nha khoa một cách tỉ mỉ. Viêm nướu răng có thể dẫn đến các bệnh nha chu và nếu để kéo dài có thể ảnh hưởng đến các dây chằng giữ răng trong nướu, dẫn tới rụng răng.

Viêm nha chu

Vi khuẩn trong miệng có thể gây viêm nha chu

Viêm nha chu là một bệnh nhiễm trùng mạn tính do vi khuẩn trong miệng làm thay đổi cấu trúc của răng, nướu răng và hàm.

Nấm miệng

Nấm miệng là tình trạng xảy ra khi có sự gia tăng của nấm candida, một loại nấm có thể phát triển mạnh ở những vùng ẩm quanh các lỗ hở cơ thể như miệng. Nó gây ra các vết nứt ở cạnh miệng, môi, lưỡi và vòm miệng. Nấm miệng tuy không lây nhiễm nhưng trẻ sơ sinh có thể tiếp xúc với nấm trong khi sinh nếu người mẹ bị nhiễm trùng nấm âm đạo. Những người bị suy yếu hệ miễn dịch cũng có thể dễ bị nhiễm nấm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt