Các loại rau củ có chỉ số GI thấp tốt cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên chọn các thực phẩm có chỉ số GI thấp trong chế độ ăn thường ngày

Bị rối loạn cương dương do đái tháo đường, dùng Hộ Tạng Đường được không?

Người đái tháo đường kèm tăng huyết áp nên ăn gì?

Chỉ số đường huyết bao nhiêu là bình thường, an toàn?

Người bị đái tháo đường có ăn được bưởi ngọt không?

Các loại rau củ, trái cây thường chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất quan trọng như vitamin, các chất chống oxy hóa… Do đó, ăn nhiều rau củ, trái cây có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại rau củ có chỉ số GI thấp để không làm đường huyết tăng cao quá mức ngay sau khi ăn.

Chỉ số GI (chỉ số đường huyết của thực phẩm) là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn một thực phẩm. Thực phẩm có GI dưới 56 là thấp, từ 56 – 69 là trung bình và 70 trở lên là cao. Chỉ số GI càng cao càng không có lợi với người bệnh tiểu đường. Vì chúng có thể khiến cho nồng độ đường trong máu sau ăn tăng đột ngột. Người bệnh sẽ dễ bị mệt mỏi và có nguy cơ gặp biến chứng cao hơn

Người bệnh đái tháo đường nên chọn các loại rau củ có chỉ số GI thấp

Dưới đây là các loại rau củ có chỉ số GI thấp, rất phù hợp với người bệnh đái tháo đường:

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất ít carbohydrate, nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, do có hàm lượng calorie thấp, bông cải xanh không khiến bạn bị tăng cân quá mức. Người bệnh đái tháo đường có thể chế biến nhiều món ăn với bông cải xanh, nhưng tốt nhất bạn nên làm bông cải xanh hấp hoặc luộc, nấu canh để hạn chế dầu mỡ trong các món ăn.

Cà chua

Cà chua là một loại rau củ có chỉ số GI thấp, rất phù hợp với người bệnh đái tháo đường. Đặc biệt, cà chua có chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe trái tim, phòng ngừa biến chứng trên tim mạch.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có thể giúp hỗ trợ giảm cân cho người bệnh đái tháo đường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần giảm từ 4,5 - 6,5kg đã có thể giúp cải thiện tình trạng kháng insulin, giúp người bệnh đái tháo đường type 2 kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Củ dền

Củ dền rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là vitamin C và khoáng chất khác. Thêm vào đó, củ dền có chỉ số GI khá thấp và không gây tăng đường huyết quá mức sau khi ăn. Thêm củ dền vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp người bệnh đái tháo đường tăng cường miễn dịch, chống lại nhiều bệnh tật.

Cà rốt

Cà rốt có chứa nhiều protein, chất xơ và chỉ có chỉ số GI là 39. Do đó, chúng được đánh giá là một loại rau củ tốt cho người bệnh đái tháo đường, giúp bạn kiểm soát đường huyết ổn định.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới mắc đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm HbA1c, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng