Hạt bơ tốt cho sức khỏe tim mạch?

Công dụng của hạt bơ đối với sức khỏe?

5 thực phẩm “vàng” tốt cho não bộ

Tối nay ăn gì: Salad rau mầm củ cải đỏ trộn thịt bò

Dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp động mạch phổi có thể bạn đã bỏ qua

Bột yến mạch giúp loại bỏ mụn đầu đen

Trong hạt bơ có chứa một loạt các acid béo, chất xơ, carbohydrate và một lượng nhỏ protein. Nó cũng được coi là một nguồn dưỡng chất thực vật phytochemical phong phú với khả năng chống oxy hóa mạnh. Carbohydrate trong hạt bơ chủ yếu là tinh bột, với trọng lượng khô là gần 75%.

Tại sao hạt bơ tốt cho sức khỏe tim mạch?

Hạt bơ chứa nhiều hoạt chất rất có lợi đối với sức khỏe

Chất xơ trong hạt bơ giúp tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL). Cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch, đột quỵ, tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường type 2.

Ngoài ra, hoạt động chống oxy hóa của các hợp chất phenolic trong bột hạt bơ còn có tác dụng hạ đường huyết.

Các lợi ích khác của hạt bơ

Giảm nguy cơ đái tháo đường

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Y khoa Malaysia cho thấy, hạt bơ có chứa chất phytochemical hoạt tính sinh học có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Giúp ổn định huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất hạt bơ có thể giúp giãn các mạch máu, điều này giúp giảm tình trạng tăng huyết áp.

Hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer

Trong y học cổ truyền hạt bơ được sử dụng để điều trị bệnh Alzheimer. Ngoài ra, hạt bơ còn có đặc tính diệt nấm, diệt côn trùng và chống vi khuẩn.

Giúp xương chắc khỏe

Những bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể sử dụng bột hạt bơ để đắp vào vết sưng. Bên cạnh đó, hạt bơ ngâm rượu có tác dụng giảm đau bắp khi vận động quá sức.

Chống lão hóa

Các chất oxy hóa có trong hạt bơ giúp kiểm soát quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới.

Sơ chế hạt bơ như thế nào?

- Đầu tiên, bạn nên bóc lớp vỏ màu nâu bên ngoài của hạt bơ rồi nướng hoặc luộc mang phơi nắng cho đến khi hạt khô.

- Đập vỡ hạt ra và cho vào máy xay sinh tố để xay cho thật nhuyễn thành bột.

- Sau khi có thành phẩm bột hạt bơ, bạn cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần sử dụng trộn vào món salad, sữa chua… để tăng cường sức khỏe.

Khuyến cáo khi ăn hạt bơ

Dù tác dụng của hạt bơ đã được chứng minh, tuy nhiên vẫn chưa có đủ bằng chứng để khẳng định rằng tiêu thụ hạt bơ an toàn với con người 100%, do các nghiên cứu mới thực hiện trên động vật.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất