Các món không nên ăn khi đói bụng

Không nên uống soda, cà phê... khi đói bụng

Ăn chuối có béo không và kết hợp vào chế độ ăn mỗi ngày thế nào?

Chuối - Thực phẩm tốt cho người bị mất ngủ

Cùng bé yêu làm món kem chuối mít ngọt mát

Uống sữa chua uống men sống Vinamilk Probi giúp trẻ ít mắc bệnh cảm cúm

Cà phê, với nhiều người, một ngày mới được bắt đầu bằng tách cà phê. Thói quen này không thực sự lành mạnh.

Chuối giàu magne. Nhưng, nếu bạn ăn chúng khi dạ dày rỗng, chúng có thể làm tăng lượng magnesium trong máu, điều này không tốt cho trái tim của bạn.

Cà chua, chúng ta không nên ăn loại quả này khi đói bụng, vì nó có thể gây loét dạ dày. Bởi, acid tannic trong cà chua có thể gây ra acid.


Sodas, uống sodas khi dạ dày trống rỗng có thể làm giảm lưu thông máu đến dạ dày và chúng có thể làm hỏng màng nhầy trong dạ dày. Điều này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn.

Đồ ăn ngọt, chúng ta cũng không nên ăn đồ ăn ngọt khi đói, vì nó có thể làm tăng mức insulin và làm quá tải tuyến tụy vào buổi sáng. Về lâu dài, thói quen này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Sữa chua chứa vi khuẩn lactic có lợi cho ruột của bạn. Nhưng, nếu bạn ăn nó khi bụng đói, acid clohiđric được bài tiết trong dạ dày có thể gây hại cho vi khuẩn.

Các món ăn cay, chúng ta cũng không nên ăn vào buổi sáng, vì nó không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Thức ăn cay gây kích ứng hệ tiêu hóa. Nó cũng dẫn đến tính acid.

Vậy, bữa sáng bạn nên ăn gì? Thực phẩm như: trứng, bột yến mạch, cháo, bánh mì nâu, dưa hấu, quả xanh, mật ong và các loại hạt là một số lựa chọn an toàn, nếu bạn muốn ăn khi bụng đói.


Thịnh Nguyễn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng