Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

U nang buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến cơ hội làm mẹ của phụ nữ

Các phương pháp cải thiện triệu chứng u nang buồng trứng

Dấu hiệu u nang buồng trứng và cách kiểm soát

U nang buồng trứng ảnh hưởng thế nào đến khả năng mang thai?

Làm thế nào để phòng ngừa u nang buồng trứng hiệu quả?

Thông tin cần biết về u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là những túi chứa đầy dịch nhầy hoặc chất rắn có dạng như bã đậu phát triển bất thường bên trên hoặc trong buồng trứng.

Hầu hết các u nang này hình thành do rối loạn nội tiết tố, có liên quan đến 2 hormone sinh dục là estrogen và progesteron. Ngoài ra, một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh như: Lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh; Thừa cân, béo phì; Sử dụng chất kích thích; Suy giảm chức năng tuyến giáp; Lạc nội mạc tử cung; Yếu tố di truyền…

Dựa vào cấu tạo và tính chất của từng khối u, u nang buồng trứng được chia ra làm 2 loại chính là u nang cơ năng (u nang sinh lý) và u nang thực thể (u nang bệnh lý).

Phần lớn u nang buồng trứng không có biểu hiệu rõ ràng, nhất là ở giai đoạn đầu. Khi khối u lớn, người bệnh có thể gặp một số triệu chứng như: Đau tức vùng bụng dưới, vùng thắt lưng, vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường, căng tức ngực, đi tiểu thường xuyên do khối u chèn ép bàng quang.

Phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Tùy thuộc vào kích thước, các dạng nang, lứa tuổi và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Thông thường đối với u nang buồng trứng cơ năng, người bệnh chưa cần điều trị, tiếp tục theo dõi từ 3-6 kỳ kinh nguyệt. Còn với u nang buồng trứng thực thể người bệnh cần loại bỏ sớm để tránh các biến chứng và nguy cơ ung thư hóa. Với các trường hợp chưa cần thiết phải phẫu thuật, bác sỹ sẽ chỉ định dùng thuốc và theo dõi quá trình teo hoặc vỡ của u nang.

Vậy khi nào bạn cần phẫu thuật cắt bỏ u nang buồng trứng? Bạn sẽ được chỉ định phẫu thuật khi kích thước u nang > 40mm, khối u phát triển nhanh và chèn ép vào những bộ phận lân cận, u nang buồng trứng xoắn hoặc vỡ nang, nghi ngờ có khả năng ung thư hóa…

Có thể bạn sẽ được chỉ định phẫu thuật khi kích thước u nang > 40mm

Có thể bạn sẽ được chỉ định phẫu thuật khi kích thước u nang > 40mm

Nếu phải phẫu thuật u nang buồng trứng bác sỹ sẽ tiến hành áp dụng các thủ thuật bao gồm:

- Phẫu thuật nội soi: Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, có nhiều ưu điểm như an toàn, tính thẩm mỹ cao, ít bị biến chứng và đặc biệt hồi phục nhanh. Nếu áp dụng đòi hỏi bác sỹ cần có kỹ thuật cao, thực hiện ở các cơ sở y tế uy tín với trang thiết bị máy móc hiện đại.

- Phẫu thuật mổ mở: U nang có kích thước lớn hoặc đã xảy ra biến chứng như xoắn hoặc vỡ nang, các trường hợp này sẽ được chỉ định mổ mở. So với mổ nội soi, phương pháp này có nhiều nguy cơ rủi ro hơn. Ví dụ như: Nhiễm trùng vết mổ, dính ruột, tắc ruột… Quá trình hồi phục sau phẫu thuật cũng chậm hơn, đặc biệt với phụ nữ lớn tuổi.

Sử dụng sản phẩm từ cao trinh nữ hoàng cung hỗ trợ “đẩy lùi” u nang buồng trứng

Ngày nay, các chuyên gia khuyên chị em nên bổ sung các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt đã được nghiên cứu lâm sàng, uy tín nhiều năm trên thị trường và chiết xuất từ thảo dược để hỗ trợ phòng ngừa và “đẩy lùi” u nang buồng trứng như cây trinh nữ hoàng cung.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, trong trinh nữ hoàng cung có chứa các alkaloid với tác dụng ngăn cản sự tổng hợp protein. Điều này góp phần giúp kìm hãm sự phát triển của khối u, giảm nguy cơ chuyển hóa thành ung thư. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung và các thảo dược thiên nhiên khác như hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, tăng cường miễn dịch. Từ đó hỗ trợ kiểm soát khối u tốt hơn, giảm nguy cơ xảy ra biến chứng.

U nang buồng trứng là bệnh phổ biến và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Để loại bỏ nỗi lo về căn bệnh này, chị em nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa