Các phương pháp cải thiện triệu chứng u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là một trong những bệnh lý phụ khoa thường gặp trong tuổi sinh sản

Dấu hiệu u nang buồng trứng và cách kiểm soát

U nang buồng trứng ảnh hưởng thế nào đến khả năng mang thai?

Làm thế nào để phòng ngừa u nang buồng trứng hiệu quả?

U nang buồng trứng: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện

Lựa chọn điều trị u nang buồng trứng được nhiều người áp dụng

U nang buồng trứng nếu không điều trị có thể phát triển lớn, nguy cơ chuyển thành ung thư hoặc gây biến chứng xoắn, vỡ nang... cần được điều trị kịp thời.

Dưới đây là 2 phương pháp điều trị u nang buồng trứng được áp dụng hiện nay:

Điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc tây

Khi thăm khám u nang buồng trứng định kỳ, bác sỹ có thể chỉ định cho chị em dùng thuốc điều trị u nang buồng trứng như thuốc tránh thai, thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc chống chảy máu...

Nhóm thuốc tránh thai gồm 2 loại là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Việc sử dụng cần tuân thủ phác đồ của bác sỹ để tránh gặp các tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, đầy chướng bụng... 

Điều trị u nang buồng trứng bằng phẫu thuật

Mổ nội soi bóc tách u nang, bảo tồn buồng trứng và khả năng sinh sản của chị em - Ảnh: MyUpchar

Mổ nội soi bóc tách u nang, bảo tồn buồng trứng và khả năng sinh sản của chị em - Ảnh: MyUpchar

- Mổ hở u nang buồng trứng: Đây là phương pháp truyền thống, tuy nhiên hiện nay ít được chỉ định nếu như người bệnh có thể mổ nội soi. Các trường hợp phải điều trị mổ hở như người bệnh lớn tuổi, u nang phát triển lớn gây xoắn, vỡ nang... Ngoài ra, phương pháp này còn gây đau đớn, đồng thời tốn khá nhiều thời gian để hồi phục.

- Mổ nội soi u nang buồng trứng: Phương pháp này an toàn hơn, ít chảy máu so với mổ hở. Tuy nhiên chi phí thường cao, có thể lên tới vài triệu đồng, tùy từng cơ sở y tế.

Biện pháp hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng u nang buồng trứng

Trong trường hợp u nang lành tính, kích thước khối u còn nhỏ, người bệnh có thể theo dõi tại nhà theo hướng dẫn của bác sỹ, kết hợp một số biện pháp giảm nhẹ triệu chứng sau:

Trà hoa cúc hỗ trợ giảm đau bụng kinh do u nang buồng trứng

Trà hoa cúc hỗ trợ giảm đau bụng kinh do u nang buồng trứng

- Uống trà hoa cúc giúp cơ thể thư giãn, góp phần giảm các cơn đau bụng kinh kéo dài và kháng viêm. Cách làm như sau: Lấy khoảng 2 - 3 thìa hoa cúc, 1 nhúm kỷ tử và 2 - 3 quả táo đỏ hãm cùng với nước sôi. Chờ khoảng 10 phút rồi thường thức.

- Uống trà gừng giúp giảm đau một cách tự nhiên. Cách làm như sau: Gọt vỏ và cắt thành từng lát gừng dài 2 - 5cm. Đun sôi trong 2 cốc nước khoảng 10 phút. Để nguội thêm vài giọt nước cốt chanh và mật ong để thưởng thức.

Hỗ trợ đẩy lùi u nang buồng trứng hiệu quả với trinh nữ hoàng cung

 

Từ lâu, trinh nữ hoàng cung đã là vị thuốc được sử dụng hiệu quả trong hỗ trợ cải thiện u nang buồng trứng và giảm triệu chứng đau bụng, rong kinh hiệu quả. Trong cây trinh nữ hoàng cung có chứa tới 32 loại alkaloid giúp kháng khuẩn, có tác dụng ức chế sự phát triển tế bào. Đặc biệt, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung cùng các thảo dược quý khác như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng hỗ trợ giảm triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng của u nang buồng trứng.

Mặc dù trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm chứa thành phần trinh nữ hoàng cung, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm có hiệu quả đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương năm 2013, kết quả cho thấy có 80% bệnh nhân hài lòng với hiệu quả của sản phẩm.

Hiện nay, để đẩy lùi triệu chứng u nang buồng trứng, bên cạnh việc tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sỹ, chị em nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Empty

Với thành phần từ cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng, sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa