Làm thế nào để phòng ngừa u nang buồng trứng hiệu quả?

U nang buồng trứng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được xử trí kịp thời

Cách cải thiện u nang buồng trứng bằng sản phẩm thảo dược

U nang buồng trứng ảnh hưởng đến sinh sản như thế nào?

U nang buồng trứng có nguy hiểm không?

U nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Dấu hiệu u nang buồng trứng không nên bỏ qua

Thay đổi lối sống

Xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt hợp lý có thể ngăn ngừa u nang buồng trứng phát triển. Một số thói quen tốt như uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày vì nước giúp thanh lọc tế bào, giảm thiểu ứ đọng chất thải, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn và tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, từ đó giúp tránh được các bệnh như u nang buồng trứng và u xơ tử cung; Hạn chế căng thẳng, stress vì khi tâm lý không ổn định, trầm cảm, tức giận, phiền muộn kéo dài dễ dẫn đến khí huyết trì trệ tăng tỉ lệ mắc các bệnh về phụ khoa.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý là cách phòng ngừa u nang buồn trứng hiệu quả

Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý là cách phòng ngừa u nang buồn trứng hiệu quả

Bổ sung vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm như rau xanh, cà rốt, ngũ cốc, và thực phẩm có chứa các hợp chất hydrocarbon, vitamin A, vitamin C, cellulose có khả năng làm giảm tỷ lệ phát sinh bệnh ung thư buồng trứng. Bạn cũng nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa estrogen cân bằng như: Sữa đậu nành, đậu lăng, đậu hũ,… Hạn chế ăn các chất béo có hại để tránh hiện tượng cường estrogen, hình thành một số loại hormone gây bệnh cho buồng trứng.

Tập thể dục thường xuyên

Thường xuyên tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cơ thể. Phụ nữ nếu tập thể dục thường xuyên sẽ giúp lưu thông khí huyết, giảm lượng mỡ thừa và ít có nguy cơ mắc u nang buồng trứng. Cụ thể, việc tập thể dục từ 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lên tới 30% - 40%.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe và làm siêu âm định kỳ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bệnh lý ở buồng trứng, từ đó sẽ có phương án điều trị sớm.

Phụ nữ cần kiểm tra sức khỏe định kỳ và theo dõi các dấu hiệu bất thường

Phụ nữ cần kiểm tra sức khỏe định kỳ và theo dõi các dấu hiệu bất thường

Đặc biệt, phụ nữ trên 45 tuổi cần khám phụ khoa vùng chậu hoặc siêu âm kiểm tra định kỳ 3 - 6 tháng một lần.

Thường xuyên theo dõi cơ thể mình, nếu thấy xuất hiện các triệu chứng như chướng bụng, đau bụng, chảy máu âm đạo,… thì cần tới ngay các cơ sở y tế kiểm tra để có phương án điều trị kịp thời.

Sử dụng sản phẩm từ thảo dược giúp phòng ngừa và đẩy lùi u nang buồng trứng

 

Bên cạnh các phương pháp kể trên, các chuyên gia cũng khuyên chị em nên bổ sung các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt đã được nghiên cứu lâm sàng, uy tín nhiều năm trên thị trường và chiết xuất từ những loại thảo dược quý với công dụng phòng ngừa và đẩy lùi u nang buồng trứng như cây trinh nữ hoàng cung.

Đây là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền, giúp bổ dưỡng sức khỏe phụ nữ. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, trong trinh nữ hoàng cung có chứa các alkaloid với tác dụng ngăn cản sự tổng hợp của protein. Điều này góp phần giúp khối u phát triển chậm lại cũng như khả năng di căn thành các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung và các thảo dược thiên nhiên khác như hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng cho hiệu quả hỗ trợ kiểm soát khối u, hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng xảy ra của bệnh.

U nang buồng trứng là bệnh phổ biến và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để loại bỏ nỗi lo về căn bệnh này, bạn nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).

Nga p

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa