Các phương pháp tự nhiên giúp từ bỏ rượu, thuốc lá

Rượu, thuốc lá không chỉ gây hại cho gan, phổi mà còn không tốt cho răng

Những thực phẩm giúp cai thuốc lá hiệu quả

Những loại đồ uống giúp bạn quên đi cơn thèm thuốc lá

Vì sao cai thuốc lá lại bị stress?

7 cách ngăn ngừa béo phì, tăng cân sau khi cai thuốc lá

6 cách tự nhiên giúp bạn giảm triệu chứng khi cai rượu tại nhà

Cai rượu bằng... ánh sáng

Mật ong là một trong những thành phần tự nhiên được biết đến có thể giúp con người từ bỏ thuốc lá và rượu. Mật ong chứa các vitamin cần thiết, các enzyme và protein. Nếu bạn muốn từ bỏ thuốc lá và rượu, hãy pha một cốc mật ong ấm, loãng và uống. Các chất có trong mật ong sẽ khiến bạn cảm thấy giảm cảm giác thèm thuốc lá và rượu.

Trái cây, hoặc nước rau: Uống nước trái cây tươi như: Táo, cam, dứa, hoặc nước rau quả như: Cà rốt và củ cải giúp đẩy chất độc ra khỏi cơ thể, giúp cai thuốc lá, rượu hiệu quả. Cụ thể, khi nào bạn có thèm rượu, hoặc thuốc lá, bạn hãy uống 1 cốc nước trái cây. Nó giúp bạn dần từ tỏ thói quen xấu uống rượu, hút thuốc.

Quả trà là: Bất cứ khi nào bạn muốn hút thuốc, hoặc uống rượu, bạn chỉ cần ăn 1-2 quả trà là, hoặc bạn có thể xay nhuyễn quả trà là với nước, sau đó lọc, khuấy đều trong nước và uống. Quả trà là giúp thải độc và giảm bớt sự thèm muốn uống rượu, hút thuốc. 

Gừng: Gừng là một trong những thành phần tự nhiên, phổ biến nhất giúp cai nghiện thuốc lá. Khi bạn cố gắng bỏ hút thuốc, hoặc rượu, bạn có thường cảm thấy buồn nôn và nôn. Uống trà gừng, hoặc đơn giản là nhai một ít gừng sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng khó chịu trên.

Thịnh Nguyễn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa