5 cách giải độc cơ thể bằng các loại đồ uống

Những loại đồ uống giúp thải độc cơ thể

10 dấu hiệu cơ thể cần được thải độc, thanh lọc ngay

Công thức đơn giản giúp detox hệ tiêu hóa tích tụ nhiều độc tố

Những điều nên và không nên làm khi thanh lọc, thải độc cơ thể

6 bước thải độc gan, làm sạch gan trong vài tuần

Mật ong, chanh và nước ấm

Sự kết hợp của 3 thành phần gồm mật ong, chanh và nước ấm giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn bắt đầu ngày mới tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Nước ấm

Đơn giản nhất, bạn chỉ cần nhấm nháp một ly nước ấm vào buổi sáng cũng có thể giúp giải độc cơ thể. Nguyên nhân là vì nước ấm sẽ hòa tan các chất độc và làm sạch hệ thống bạch huyết để loại bỏ toàn bộ các độc tố tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn cải thiện chức năng của hệ thống tiêu hóa.

Trà xanh

Thay vì uống cà phê, bạn hãy uống trà xanh vì nó có nhiều chất chống oxy hoá tự nhiên có tên là Catechin. Nó giúp giải độc cơ thể cũng như tăng cường chức năng gan. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống từ 1 - 3 chén trà xanh/ngày để luôn khỏe mạnh.

Nước ngâm hoa quả (Infused water)

Bạn có thể thêm vài lát cam cùng với vài lá bạc hà hoặc vài lát chanh và vài lát táo xanh thái mỏng vào trong bình nước lọc và để qua đêm. Uống nước này vào buổi sáng hôm sau không chỉ giúp giải độc mà còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng từ các loại trái cây và thảo mộc.

Nước chanh ấm pha bột nghệ

Nghệ là một chất khử trùng và chất chống oxy hoá rất hiệu quả. Cho nửa thìa cà phê bột nghệ và một nhúm quế vào một chén nước, đun sôi nước này, để nguội rồi thêm nước cốt nửa quả chanh. Hỗn hợp này rất giàu flavonoid, giúp thải độc và cân bằng độ pH trong cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng