Các triệu chứng của bệnh rung nhĩ cảnh báo nguy hiểm

Rung nhĩ là một bệnh rối loạn nhịp tim thường gặp.

Hiểu về rung nhĩ để không suy tim, đột quỵ

Các yếu tố nguy cơ và nguyên nhân tiềm ẩn của bệnh rung nhĩ

Những lưu ý khi chọn rau quả cho người bị rung nhĩ

Uống rượu mỗi ngày có thể dẫn tới chứng rung nhĩ

Những người bị rung nhĩ thường cảm thấy tim đập nhanh, hỗn loạn, cảm giác tim đập thình thịch trong lồng ngực… thường liên quan với các chứng rối loạn lo âu, hoảng loạn. 

Một số triệu chứng rung nhĩ thường gặp bao gồm:

- Đau ngực

- Tim đập nhanh

Đau ngực, tim đập nhanh là các triệu chứng bệnh rung nhĩ.

- Khó thở

- Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

- Cơ thể mệt mỏi dù vẫn ngủ đủ giấc

- Chóng mặt

- Cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở khi vận động

- Thường xuyên lo lắng.

Rung nhĩ là một bệnh mạn tính, tuy nhiên các triệu chứng của bệnh không phải lúc nào cũng xuất hiện. Mỗi người lại có tần suất xuất hiện các triệu chứng khác nhau: Một số người chỉ thỉnh thoảng cảm thấy tim đập nhanh/chậm đi, trong khi những người khác trải nghiệm điều này thường xuyên hơn. Nguy cơ tiềm ẩn của bệnh là các triệu chứng vẫn tồn tại trong nhiều năm mà bạn không nhận thấy hoặc không để ý đến chúng.

Hầu hết các triệu chứng của bệnh rung nhĩ là do tim đập nhanh hơn hoặc chậm hơn so với bình thường. Nhịp tim đập chậm lại một chút ở những người cao tuổi được coi là bình thường, tuy nhiên nhịp tim nhanh lại có nguy cơ lớn gây ra các biến chứng tim mạch. Nhịp tim nhanh nguy hiểm hơn nhưng chúng cũng dễ dàng được nhận thấy hơn.

Rối loạn nhịp tim có thể ảnh hưởng đến huyết áp và có thể gây ra thiếu máu cục bộ. Không phải tất cả các rối loạn nhịp đều nguy hiểm, tuy nhiên rung nhĩ có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc suy tim khi nhịp tim nhanh bất thường. Nguyên nhân là do tim đập nhanh nhưng không hiệu quả khiến máu bị ứ đọng tại tâm nhĩ, có thể hình thành cục máu đông gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ, về lâu dài có thể dẫn tới suy tim.

Vi Bùi H+ (Theo Draxe)

Những người bị rung nhĩ có thể sử dụng các sản phẩm với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm kết hợp với Đan sâm, Vàng đằng, Taurin… để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các triệu chứng, biến chứng do rung nhĩ gây ra. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hỗ trợ nào.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch