Uống rượu mỗi ngày có thể dẫn tới chứng rung nhĩ

Uống rượu hàng ngày có thể gây hại tới sức khỏe tim mạch

Tập thể dục có an toàn với bệnh rung nhĩ?

Các triệu chứng và biến chứng của rung nhĩ

7 lựa chọn điều trị đối với bệnh nhân rung nhĩ

Rung nhĩ ở người đã thay van tim có thể chữa khỏi không?

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu trên 5220 người tham gia. Những người tham gia được đo hoạt động của tim bằng điện tâm đồ. Nghiên cứu được thực hiện trong hơn 6 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện 1088 trường hợp mắc chứng rung tâm nhĩ.

Họ cũng tìm thấy những người tiêu thụ rượu thường xuyên có nguy cơ cao mắc chứng rung nhĩ. Mỗi 10gr rượu được tiêu thụ mỗi ngày khiến nguy cơ mắc rung nhĩ tăng 5%. Cứ uống thêm 10gr rượu bia mỗi ngày dẫn tới việc mở rộng tâm nhĩ trái thêm 0,16mm.

"Chúng tôi đã khá ngạc nhiên khi nhận thấy một số lượng tương đối nhỏ của rượu cũng có liên kết với sự mở rộng tâm nhĩ trái và chứng rung nhĩ sau này,” tác giả nghiên cứu, GS. Gregory Marcus - Đại học California (Mỹ) cho biết.

Các nhà nghiên cứu cho biết kết quả nghiên cứu không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nguy cơ tim mạch khác như huyết áp cao, đái tháo đường hoặc hút thuốc lá.

Những phát hiện chưa đưa ra được bằng chứng cho thấy việc uống rượu trực tiếp gây ra vấn đề về tim.

"Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi muốn gợi ý rằng bệnh rung nhĩ có thể được ngăn ngừa bằng cách tránh uống nhiều rượu," GS. Marcus nói.

Nếu bạn có uống rượu, Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo chỉ nên uống ở một mức độ nhất định. Các nhà khoa học cũng cảnh báo mọi người nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ về các rủi ro và lợi ích của việc uống rượu điều độ.

Rung nhĩ là tình trạng tim đập bất thường và không bơm đủ lượng máu cần thiết, làm tăng nguy cơ đột quỵ và gây các cục máu đông trong mạch máu. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên quan giữa uống rượu và bệnh cơ tim thất (tim có vấn đề trong việc bơm và cung cấp máu cho phần còn lại của cơ thể).

Thông tin hữu ích cho bạn:

TPCN Ninh Tâm Vương là sản phẩm kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, có thành phần chính là thảo dược khổ sâm, giúp làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh, hỗ trợ điều trị cho người bị rung nhĩ.

Vi Bùi H+ (Theo Heart.org)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch