Cách cải thiện chảy máu nướu răng tại nhà

Chảy máu ở nướu răng gây ra nhiều tác hại khôn lường đối với sức khỏe răng miệng

5 lý do dẫn đến chảy máu chân răng

Cách đơn giản để phòng ngừa chảy máu chân răng

Đề phòng biến chứng do viêm chân răng

Đừng chủ quan khi bị chảy máu chân răng

Nguyên nhân gây chảy máu nướu răng

"Thủ phạm" gây chảy máu nướu (lợi) có thể do các vấn đề răng miệng hoặc tình trạng bệnh lý tiềm ẩn. Cụ thể:

- Các yếu tố liên quan đến răng miệng gồm: Viêm nướu, viêm nha chu, đánh răng mạnh, sâu răng, sức khỏe răng miệng kém.

- Các bệnh lý tiềm ẩn như: Đái tháo đường, chảy máu nướu răng do sử dụng thuốc, thiếu vitamin C, thiếu vitamin K, xuất huyết giảm tiểu cầu, thiếu máu bất sản, bệnh bạch cầu...

Biện pháp khắc phục chảy máu nướu răng tại nhà

Để cải thiện tình trạng chảy máu nướu răng, chuyên gia khuyên người bệnh nên thực hiện những biện pháp dưới đây:

Giữ vệ sinh răng miệng tốt

Chảy máu nướu răng là dấu hiệu của việc vệ sinh răng miệng kém. Nướu bị chảy máu hoặc sưng tấy khi có mảng bám tích tụ ở đường nướu. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai việc vệ sinh răng miệng tốt là vô cùng quan trọng.

Tăng cường bổ sung vitamin C

Một chế độ ăn giàu vitamin C có thể tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch. Loại vitamin này cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nướu dẫn đến chảy máu nướu răng. Sự thiếu hụt vitamin C có thể khiến tình trạng chảy máu nướu răng trở nên trầm trọng hơn. Một số thực phẩm giàu vitamin C bao gồm khoai lang, cà rốt, ớt đỏ và cam.  

Tăng lượng vitamin K hấp thụ

Bổ sung vitamin K có thể giúp giảm chảy máu nướu răng. Một số nguồn thực phẩm giàu vitamin K mà bạn có thể dễ dàng bổ sung vào bữa ăn hàng ngày là cải xoăn, bắp cải xanh, rau mù tạt và rau bina.

Bỏ thuốc lá

Khi bạn hút thuốc, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ yếu đi. Điều này khiến cơ thể khó chống lại vi khuẩn mảng bám dẫn đến bệnh nướu răng. Bỏ hút thuốc có thể giúp chữa lành nướu răng và cầm máu hiệu quả.

Uống trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày giúp giảm chảy máu nướu răng vì có chứa chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là catechin. Catechin có thể làm giảm phản ứng viêm của cơ thể chống lại vi khuẩn trong miệng.

Súc miệng nước muối

Thông thường, các bệnh về nướu chủ yếu là do vi khuẩn phát triển và viêm nhiễm trong miệng. Vì vậy, súc miệng bằng nước muối ấm hàng ngày có thể giúp giảm vi khuẩn trong nướu, ngăn ngừa chảy máu nướu răng hiệu quả.

Sử dụng dung dịch súc miệng hỗ trợ cải thiện tình trạng chảy máu nướu răng

 

Để cải thiện tình trạng chảy máu nướu răng, chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên kết hợp sử dụng dung dịch nha có thành phần chính là sáp ong trong cồn kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như dịch chiết thảo dược lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay… Sản phẩm được kế thừa từ bài thuốc của người dân tộc Thái, thuộc vùng núi Tây Bắc từ hàng ngàn năm giúp răng chắc, lợi khỏe cho hiệu quả cao, lâu dài.

Sản phẩm mang tới công dụng:

- Hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, cầm máu, làm săn se nướu lợi, thu nhỏ các khe kẽ, làm giảm tình trạng lún, sụt lợi, giúp lợi chắc răng bền.

- Hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng, cải thiện hôi miệng, mang lại hơi thở thơm tho, thoải mái tự tin giao tiếp.

- Hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý răng miệng và sự hình thành mảng bám chân răng.

Đặc biệt, sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu nhưng vẫn giữ được bản sắc, mùi thơm tự nhiên mà người dùng có thể cảm nhận dễ dàng.

Như vậy, để cải thiện tình trạng chảy máu nướu răng hiệu quả, bên cạnh vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bạn đừng quên súc miệng với dung dịch chứa sáp ong trong cồn 2 lần/ngày.

Lê Tuyết (Theo Pharmeasy)

 

Dung dịch nha Nutridentiz - Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt