Cách đơn giản để phòng ngừa chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng, phải làm sao?

Dùng nước súc họng Nutridentiz thế nào cho hiệu quả?

Trẻ dưới 10 tuổi có nên dùng nước súc miệng Nutridentiz?

Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz - Giúp lợi chắc răng bền

Chảy máu chân răng không phải là căn bệnh hiếm hay quá nguy hiểm, nhưng nếu bạn xem nhẹ và không biết cách chữa trị, phòng tránh từ sớm, tình trạng này sẽ gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Bạn cần xây dựng thói quen vệ sinh răng miệng hợp lý, kết hợp bổ sung vitamin và khoáng chất để phòng ngừa chảy máu chân răng.

Vệ sinh răng miệng tốt

Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu của việc vệ sinh răng miệng kém. Bạn nên chọn bàn chải có lông mềm, chải răng ít nhất 2 lần vào sáng và tối, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa loại bỏ mảng bám, dùng nước súc miệng sát khuẩn hàng ngày.

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc cực kỳ có hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài việc làm tăng nguy cơ mắc ung thư và bệnh tim, hút thuốc còn thúc đẩy sự phát triển của bệnh nha chu.

Các độc tố trong khói thuốc lá khiến cho nướu của bạn không nhận được dưỡng chất cần thiết và có thể dẫn đến viêm nướu. Do đó, bỏ thuốc lá là một trong những điều quan trọng nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng thể.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Ăn thực phẩm giàu vitamin C có thể tăng cường hệ miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng nướu răng gây chảy máu nướu răng. Ngược lại, nếu thiếu chất dinh dưỡng này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng chảy máu chân răng. Những thực phẩm giàu vitamin C là cam, cà rốt, chanh, các loại rau xanh…

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C giúp ngăn ngừa chảy máu chân răng

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C giúp ngăn ngừa chảy máu chân răng

Khi sức đề kháng gia tăng sẽ giúp chống lại các vi khuẩn gây viêm nhiễm và chảy máu chân răng. Lượng vitamin C được khuyến nghị cho người lớn là từ 65 đến 90 miligam mỗi ngày.

Súc miệng bằng nước muối

Thường xuyên súc miệng bằng hỗn hợp nước muối ấm cũng có thể làm giảm vi khuẩn và chảy máu chân răng. Thêm nửa thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng trong vài giây từ 3 - 4 lần/ngày. Súc miệng bằng nước muối cũng giúp miệng của bạn sạch sẽ và loại bỏ vi khuẩn có thể gây viêm.

Kiểm soát căng thẳng

 

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn như làm trầm trọng vấn đề viêm nhiễm trong cơ thể, khiến nướu dễ bị chảy máu. Do đó, bạn nên dành thời gian mỗi ngày để đi bộ, đọc sách, nghe nhạc, tập yoga… giúp thư giãn, giảm căng thẳng, góp phần ngăn ngừa chảy máu chân răng.

Sử dụng sản phẩm dung dịch súc miệng chứa thành phần thảo dược

Hiện nay, nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng thêm sản phẩm dung dịch súc miệng chứa thành phần sáp ong vừa giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng mà không lo tác dụng phụ.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, khi nói về sản phẩm nước súc miệng chứa sáp ong, cùi quả cau, chuyên gia Văn Trọng Lân đã có những chia sẻ như sau: “Nghiên cứu đã cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng. Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cho thấy, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, acid béo... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc”.

Ngoài ra, các thảo dược như lá trầu không hay vỏ rễ chay trong sản phẩm từ xưa cũng được dân gian dùng để ngăn ngừa mùi hôi miệng, giúp răng lợi chắc khỏe.

Theo chuyên gia, người tiêu dùng nên áp dụng các biện pháp kể trên, sáng suốt lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc sản xuất uy tín, thành phần thảo dược được kiểm định và nghiên cứu rõ ràng giúp cải thiện tình trạng chảy máu chân răng. Tiêu biểu như dung dịch súc miệng chứa thành phần sáp ong.

 

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ rễ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...

Dung dịch nha khoa Nutridentiz

Dung dịch nha khoa Nutridentiz

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thể được sử dụng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.3775.7240

Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt