Đề phòng biến chứng do viêm chân răng

Tình trạng hôi miệng, lợi dễ chảy máu khi đánh răng có thể là dấu hiệu viêm chân răng

Hết hôi miệng bằng cách nào?

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hôi miệng

Bí quyết vệ sinh răng miệng để ngăn ngừa hơi thở có mùi

7 thực phẩm ngăn ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả

Nguyên nhân gây viêm chân răng

Viêm chân răng là một trong các bệnh lý về nha chu, tức các tổ chức xung quanh răng và chân răng. Ban đầu, bệnh gây ra các triệu chứng như sưng nướu, chảy máu chân răng, đau nhức âm ỉ.

Tuy nhiên, nếu không được can thiệp kịp thời, vi khuẩn ở ổ viêm có thể lây lan sang vùng lân cận, xuất hiện các túi mủ ở chân răng. Tình trạng viêm chân răng kéo dài có thể phá hủy cấu trúc nằm trong xương hàm.

Nguyên nhân gây viêm chân răng thường gặp có thể do thói quen vệ sinh răng miệng chưa tốt. Khoang miệng ẩm ướt với nhiều mảng bám là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi. Theo thời gian, mảng bám hay cao răng có thể gây nhiễm trùng nướu, làm cho nướu bị sưng đỏ, chảy máu rồi dẫn tới viêm chân răng.

Thói quen hút thuốc lá có hại cho sức khỏe răng miệng, dễ dẫn tới viêm chân răng

Thói quen hút thuốc lá có hại cho sức khỏe răng miệng, dễ dẫn tới viêm chân răng

Ngoài ra, tình trạng suy dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu hụt vitamin C cũng có thể khiến cho sức đề kháng suy giảm, khiến các bệnh răng miệng dễ bùng phát, gây viêm nhiễm các tổ chức quanh răng. Người thường xuyên hút thuốc lá, bị sâu răng cũng có nguy cơ cao bị viêm chân răng.

Chăm sóc răng miệng thế nào khi bị viêm chân răng?

Các triệu chứng ban đầu của viêm chân răng thường là sưng lợi, răng ê buốt nhẹ đi kèm hôi miệng. Khi ăn uống, nhai nuốt, áp lực lên nướu lợi có thể khiến cơn đau nghiêm trọng hơn. Răng bị viêm có thể ngả màu, ố vàng hơn so với răng bình thường. Nếu không được điều trị và chăm sóc kịp thời, nguy cơ mất răng là rất cao.

Trong trường hợp viêm chân răng chưa trở nặng, bạn nên tới phòng khám nha khoa để thăm khám, làm sạch mảng bám trên răng. Bác sỹ có thể kê đơn thuốc kháng sinh nhằm giúp kiểm soát tình trạng nhiễm khuẩn răng miệng.

Khi bị viêm chân răng, bạn nên bổ sung thực phẩm tốt cho răng miệng như rau củ quả chứa nhiều vitamin C (cam, bưởi, ớt chuông), thực phẩm giàu protein như (trứng, sữa). Đồng thời, bạn cần kiêng sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá, nước ngọt có gas… bởi chúng có thể làm khô miệng, làm trầm trọng hơn các triệu chứng viêm chân răng.

Khi bị viêm chân răng gây chảy máu, bạn vẫn cần vệ sinh răng miệng đều đặn, nhẹ nhàng

Khi bị viêm chân răng gây chảy máu, bạn vẫn cần vệ sinh răng miệng đều đặn, nhẹ nhàng

Khi chân răng bị chảy máu, đau nhức, bạn vẫn cần giữ thói quen vệ sinh răng miệng, đánh răng đều đặn 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm. Tốt nhất, hãy sử dụng nước đun sôi để nguội để đánh răng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng nước súc miệng có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe nướu răng để hoàn thành chu trình vệ sinh răng hàng ngày.

Sản phẩm được nhiều người tin dùng là dung dịch nha khoa giúp làm sạch, sát khuẩn từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn mà cho hiệu quả tốt. Ngoài thành phần chính là sáp ong trong cồn, sản phẩm còn kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay.

 

Các thành phần của sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện ở Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm, giúp điều trị nhiễm khuẩn trong khoang miệng, đồng thời giúp nâng cao miễn dịch cho toàn cơ thể nói chung và tế bào răng lợi nói riêng, hạn chế viêm sưng và mùi hơi thở. Hay nghiên cứu về lá trầu không năm 2018 tại Ấn Độ và đề tài đánh giá tác dụng của cùi quả cau do các nhà khoa học tại Trung Quốc thực hiện năm 2015 cho thấy khả năng hỗ trợ kháng khuẩn và kháng nấm, chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Hơn nữa, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp nuôi dưỡng chúng ngày càng chắc khỏe. Đây chính là công thức độc đáo giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi, đồng thời phòng ngừa các bệnh răng lợi như viêm chân răng tái phát.

Như vậy, bên cạnh việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong để phòng ngừa viêm chân răng tái phát.

Quỳnh Trang

 

Dung dịch nha Nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz chứa thành phần chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ quả chay giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng.

nutri

Hướng dẫn sử dụng:

● Súc miệng mỗi ngày 2-3 lần hoặc nhiều hơn tùy nhu cầu sử dụng, mỗi lần 15-30ml, nên súc tối thiểu khoảng 30 giây đến vài phút trước khi nhổ bỏ đi.

● Với người không quen với vị cay có thể pha loãng dung dịch nha Nutridentiz với nước lọc cho mỗi lần súc miệng.

Đối tượng sử dụng:

● Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp.

● Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng.

● Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu, hơi thở có mùi.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt