5 lý do dẫn đến chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là tình trạng răng miệng thường gặp, có thể xảy ra sau khi bạn đánh răng, sử dụng chỉ nha khoa,..,

“Thủ phạm” gây chảy máu chân răng và cách cải thiện

Vì sao thường xuyên bị viêm lợi, chảy máu chân răng?

Làm sao để hết cháy máu chân răng ở trẻ nhỏ?

Biện pháp tự nhiên khắc phục chảy máu chân răng

Sử dụng bàn chải không phù hợp

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng sử dụng bàn chải lông cứng sẽ làm sạch răng hiệu quả hơn so với bàn chải lông mềm. Tuy nhiên, trên thực tế, bàn chải lông cứng có thể gây tổn thương nướu và làm mòn men răng, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Do đó, Hiệp hội Nha khoa Mỹ (American Dental Association - ADA) khuyến cáo sử dụng bàn chải lông mềm, có khả năng len lỏi vào các kẽ răng và dưới chân răng dễ dàng hơn, giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn, để đánh răng hai lần mỗi ngày.

Đánh răng không đúng cách

Giống như việc chọn bàn chải quá cứng vì nghĩ cần chải mạnh để răng sạch hoàn toàn, nhiều người cũng có thói quen đánh răng quá mạnh với mục đích vệ sinh răng miệng tốt hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Đánh răng quá mạnh không chỉ khiến chảy máu chân răng mà còn gây đau đớn và mòn men răng.

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng chảy máu chân răng khi đánh răng, hãy thử thay đổi thói quen này. Thay vì chà mạnh răng, hãy nhẹ nhàng massage nướu và răng bằng bàn chải mềm.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây chảy máu chân răng. Bên cạnh các tác hại tiêu cực khác, hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng và ê buốt răng. Nếu bạn có thói quen hút thuốc và thường xuyên bị chảy máu chân răng, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để được tư vấn về việc bỏ thuốc lá.

Viêm nướu

Nguyên nhân phổ biến nhất gây chảy máu chân răng là viêm nướu, giai đoạn đầu của bệnh nha chu (bệnh về nướu răng). Mảng bám và vi khuẩn tích tụ dọc theo đường chân răng, dẫn đến sưng tấy, nhiễm trùng và khiến nướu răng chảy máu. Viêm nướu không thể xem nhẹ vì bệnh có thể tiến triển thành các giai đoạn nặng hơn của bệnh nha chu, bao gồm: Mất răng, sâu răng, tụt nướu, tiêu xương hàm răng.

Vệ sinh răng miệng kém

Việc vệ sinh răng miệng không đúng, không thường xuyên dẫn đến tình trạng vi khuẩn xâm nhập gây bệnh ở miệng trong đó có sâu răng, viêm lợi… lâu dài dễ dẫn đến chảy máu chân răng. Ngoài ra, thói quen vệ sinh răng miệng kém, không sạch, không thường xuyên có thể dẫn đến sưng và viêm nướu.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, hãy thực hiện những thói quen sau:

- Đánh răng 2 lần/ngày, mỗi lần ít nhất 2 phút, bằng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa fluoride.

 

- Dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ngày để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa giữa các kẽ răng.

Việc thực hiện tốt hai thói quen này sẽ giúp giảm sự tích tụ của cao răng và mảng bám. Đồng thời giảm nguy cơ viêm nướu và chảy máu chân răng.

Sử dụng dung dịch súc miệng chứa thành phần thảo dược cải thiện tình trạng chảy máu chân răng

Để cải thiện tình trạng chảy máu chân răng, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như dịch chiết thảo dược lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay,…

sản phẩm vừa hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng, cải thiện hôi miệng, mang lại hơi thở thơm tho, thoải mái tự tin giao tiếp; Đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm.

sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu nhưng vẫn giữ được bản sắc, mùi thơm tự nhiên mà người dùng có thể cảm nhận dễ dàng.

Để cải thiện tình trạng chảy máu chân răng, bên cạnh chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày, bạn hãy sử dụng nước súc miệng chứa sáp ong trong cồn để có một cuộc sống khỏe mạnh và tự tin hơn.

Việt An

 

Dung dịch nha Nutridentiz - Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN

sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt