Cách cải thiện tình trạng nặng tai ở người già bằng thảo dược

Tuổi tác là nguyên nhân phổ biến gây lãng tai, nặng tai, nghe kém

Người bị nghe kém một bên tai cần bảo vệ thính giác như thế nào?

Những nguyên nhân gây nghe kém 2 bên tai mà bạn không ngờ tới

Xu hướng sử dụng thảo dược để cải thiện ù tai, nghe kém

Nghe kém tai trái, khắc phục thế nào?

Tại sao người già dễ bị nặng tai?

Có nhiều yếu tố khiến thính giác suy giảm khi chúng ta già đi như việc tiếp xúc lâu dài với tiếng ồn quá lớn. Hậu quả của những quá trình này làm hỏng các tế bào lông trong tai. Một khi những tế bào lông này bị hư hỏng, chúng không thể mọc trở lại và khả năng nghe của tai sẽ giảm sút.

Ngoài ra, các tình trạng phổ biến ở người cao tuổi như: Tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường cũng làm giảm thính lực. Một số loại thuốc (đặc biệt là thuốc hóa trị liệu) cũng có thể làm suy giảm khả năng nghe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây nặng tai ở người cao tuổi là do chức năng thận suy giảm (“thận khai khiếu ra tai” theo đông y) và theo tây y là do tuần hoàn máu, oxy, dưỡng chất tới thần kinh thính giác kém. Vì vậy, muốn điều trị bệnh về tai như ù tai, điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực hiệu quả thì cần giải quyết được các nguyên nhân cả theo đông y và tây y.

Dấu hiệu nặng tai ở người cao tuổi

Khi bị nặng tai, nghe kém, người cao tuổi dễ nhận thấy các triệu chứng như sau:

- Không bắt kịp các cuộc nói chuyện, cuộc gọi điện thoại.

- Bật âm lượng TV, đài radio to quá mức.

- Khó chịu, cáu gắt vì tiếng ồn xung quanh.

- Luôn phải yêu cầu người khác lặp lại những điều họ vừa nói.

Cách phòng tránh nặng tai ở người cao tuổi

Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, người cao tuổi có thể thực hiện các biện pháp phòng tránh nặng tai như sau:

- Tránh tiếp xúc với các môi trường ồn, hạn chế nghe nhạc với âm lượng quá lớn.

- Không lấy ráy tai bằng các dụng cụ cứng dễ gây tổn thương cho ống tai, màng nhĩ và gây viêm nhiễm trong tai.

- Tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại thuốc có khả năng gây độc cho tai như: Thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị cao huyết áp.

- Khi phát hiện dấu hiệu bất thường của tai hoặc giảm sức nghe, người cao tuổi cần đến khám và điều trị ở chuyên khoa tai mũi họng.

Giải pháp cải thiện nặng tai ở người cao tuổi nhờ sản phẩm thảo dược

Tình trạng nặng tai, nghe kém không được cải thiện sớm có thể ảnh hưởng tới tâm lý, công việc và cuộc sống của người mắc. Hiện nay, các chuyên gia khuyên người cao tuổi bị nặng tai nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng nặng tai do viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược quý khác như: Cốt toái bổ, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa... giúp bồi bổ thận dương và thận âm; Tăng tuần hoàn máu, bổ sung các chất đến nuôi dưỡng thần kinh tai, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng nặng tai, nghe kém rất hiệu quả theo cả quan điểm của tây y và đông y.

Không chỉ nhận được sự tin dùng của khách hàng, nhiều chuyên gia đã đánh giá cao về công dụng của sản phẩm. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhận định: “Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn cho cơ thể. Sản phẩm còn giúp bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục mà an toàn cho sức khỏe”.

Hiện nay, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Khi người cao tuổi nhận thấy có triệu chứng nặng tai, nghe kém thì cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt, đặc biệt, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp Kim Thính 30 viên hoặc 1 hộp Kim Thính 180 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính 30 viên. Đồng thời, Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh