Cải thiện trí nhớ, phòng Alzheimer bằng phương pháp Loci

Người cao tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer

Cách bảo vệ trí nhớ cho người cao tuổi

Video: Làm sao để trí não luôn minh mẫn khi về già?

Mất trí nhớ, hãy ngăn ngừa từ tuổi 40

Dầu cá có chống được suy giảm trí nhớ?

Thực hiện phương pháp Loci

Ban đầu, phương pháp Loci được tạo ra để giúp những người thường xuyên phải phát biểu trước đám đông có khả năng nhớ được tất cả những điểm nhấn trong bài trình bày của họ và thứ tự trình bày để họ có một bài diễn thuyết hoàn hảo. Sau đó, người ta phát hiện phương pháp này có khả năng giúp con người vận động não bộ và tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Thường xuyên tập luyện Loci giúp não bộ khỏe mạnh và phòng ngừa Alzheimer khi về già

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần phải tưởng tượng mình đang sắp đặt các thông tin vào từng vị trí khác nhau theo các thứ tự khác nhau một cách có cấu trúc. Loci chính là số nhiều của Locus (có nghĩa là "vị trí"). Đó là những mẩu thông tin được chia nhỏ và xếp trong từng căn phòng, khi nào bạn muốn nhớ lại thông tin đó, chỉ cần hình dung mình trở lại căn phòng đó và tiếp tục nhớ lại.

Loci không hẳn là một phương pháp học thuộc lòng đơn thuần, nó yêu cầu bạn phải có tính phản xạ cao khi nhắc tới một phần bất kỳ nào đó trong các nội dung cần học thuộc, bạn phải nhớ được và vận dụng nó một cách tự nhiên. Bạn có thể bắt đầu với những bài hát đơn giản, cho đến những nội dung công việc phức tạp.

Hiệu quả của phương pháp Loci

Nhiều nghiên cứu đều chứng minh rằng Loci là một phương pháp rất hiệu quả trong việc học tập và rèn luyện trí não.

Trong những nghiên cứu toàn diện nhất, phương pháp này được ứng dụng trên cả những người trẻ tuổi (học sinh, sinh viên) và cả những người trung tuổi, lớn tuổi. Đặc biệt, Loci giúp cho khoảng 25% số người sau nghiên cứu vẫn tiếp tục nhận được lợi ích từ phương pháp đặc biệt này.

Phương pháp Loci là căn bản của thuyết “Dự trữ trí nhớ” mà theo đó,  người lớn tuổi càng tiếp thu được nhiều thông tin, càng vận động não bộ nhiều thì họ càng ít có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hoặc giảm nhẹ các triệu chứng nếu mắc phải căn bệnh này.

Đây là một phương pháp rèn luyện cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn là một người có nguy cơ cao mắc bệnh Alzheimer, bạn phải cân nhắc đến bảo vệ não bộ từ bên trong bằng các loại thảo dược tự nhiên. Những loại thảo dược này đã được ứng dụng trong thực phẩm chức năng với liều lượng vừa đủ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Run tay chân, “bạn thân” của bệnh mất trí nhớ - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh