Những cách tự nhiên điều trị khô mắt hiệu quả

Khô mắt khiến người bệnh bị ngứa mắt, chảy nước mắt

Bỏ túi 5 bí quyết chăm sóc đôi mắt trong mùa Đông

Bổ sung chất dinh dưỡng gì giúp chống lại tình trạng khô mắt?

Tại sao bà bầu hay bị khô mắt?

Phòng khô mắt ở người già: Không khó!

Massage mắt

Đây là một trong những cách hiệu quả để giảm mỏi mắt. Hàng ngày, bạn nên massage nhẹ nhàng mí mắt, điều này giúp cải thiện lưu thông máu và giảm bớt các cơ xung quanh vùng mắt. Chúng kích thích tuyến lệ, ngăn ngừa triệu chứng khô mắt.

Massage mắt giúp kích thích tuyến lệ, ngăn ngừa khô mắt

Dùng dưa chuột

Cắt dưa chuột thành từng miếng mỏng và đắp lên trên 2 mắt trong khoảng 10 phút. Nó không chỉ giúp đôi mắt của bạn thư giãn mà còn làm giảm triệu chứng khô mắt hiệu quả.

Uống nhiều nước

Uống nước đầy đủ giúp giảm tình trạng khô mắt hiệu quả.

Uống nhiều nước giúp cải thiện tình trạng khô mắt hiệu quả

 Ăn thực phẩm giàu omega -  3 

Chế độ ăn thiếu acid béo omega - 3 có thể dẫn đến khô mắt. Vì vậy nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu acid béo omega - 3 như cá, hạt lanh, óc chó để giảm khô mắt.

Dầu dừa

Dầu dừa giúp các triệu chứng khó chịu của khô mắt. Trong dầu dừa có chứa nhiều acid béo giúp bảo vệ lớp phim ở mắt và giảm sự bốc hơi của nước mắt. Bạn có thể dùng bông tẩy trang nhúng vào dầu dừa và đắp lên mắt trong khoảng 10 phút. Nên làm ít nhất 2 lần/1 ngày để cảm nhận hiệu quả.

Dầu dừa giúp giảm triệu chứng khó chịu do khô mắt

Du thu du

Dầu thầu dầu giúp làm giảm triệu chứng khô mắt hiệu quả. Acid ricinoleic trong thầu dầu  hoạt động như một chất chống viêm, giúp giảm ngứa mắt do khô mắt. Ngoài ra, dầu dừa cũng  giúp giảm sự bốc hơi nước mắt, hạn chế tình trạng khô mắt. Dầu thầu dầu có hiệu quả và an toàn trong điều trị rối loạn tuyến meibomia, một trong những nguyên nhân gây khô mắt.

Cách dùng dầu thầu dầu: Bạn nên sử dụng dầu thầu dầu thay cho thuốc nhỏ mắt, nó sẽ cung cấp độ ẩm và bôi trơn cho mắt bạn. Khô mắt có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng khác như viêm kết mạc, vì thế cần điều trị kịp thời.

Sữa

Các dưỡng chất có trong sữa giúp loại bỏ tình trạng khô mắt hiệu quả. Bạn có thể lấy bông tẩy trang nhúng vào sữa, sau đó đắp lên mi mắt. Cách này giúp cải thiện triệu chứng khô mắt hiệu quả.

Các dưỡng chất có trong sữa giúp loại bỏ tình trạng khô mắt hiệu quả
 

Mật ong

Mật ong không chỉ là một loại thức uống bổ dưỡng, một loại mặt nạ tốt cho da mà còn có công dụng giảm khô mắt hiệu quả. Phương pháp làm thuốc nhỏ mắt từ mật ong: Cần phải lấy mật ong tinh khiết không bị kết tinh và nước cất pha theo tỷ lệ 1:10 (1 giọt mật ong thì pha thêm 10 giọt nước) rồi khuấy đều dung dịch. Mỗi ngày bạn nên nhỏ 1 lần dung dịch này vào buổi sáng. Nên áp dụng phương pháp này khoảng 2 tuần liên tục để cảm nhận hiệu quả.

Các nhà khoa học cho biết, stress oxy hóa là nguyên nhân phổ biến gây bệnh khô mắt. Quá trình này sinh ra nhiều “rác thải”, chúng không chỉ gây tổn thương đến các bộ phận quan trọng của mắt như thủy tinh thể, điểm vàng, võng mạc… mà còn làm giảm số lượng và chất lượng nước mắt. Do đó, để trị bệnh khô mắt hiệu quả, ngoài việc điều trị triệu chứng, cần phải giải quyết được nguyên nhân sâu xa gây bệnh.

Theo các nhà khoa học Alpha lipoic acid có khả năng làm tăng sản xuất nước mắt ở những người bị khô mắt do ức chế mạnh quá trình stress oxy hóa tế bào. Alpha lipoic acid khi được kết hợp cùng Hoàng đằng - kháng sinh thiên nhiên có thể sử dụng dài hạn, an toàn, không tác dụng phụ để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn mắt hiệu quả.

Thanh Tú H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khô mắt

Bệnh nhân bị đục thủy tinh thể do đái tháo đường có nên phẫu thuật? - Ảnh 4

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt