Mẹo tóc thẳng mượt tự nhiên tại nhà không lo hư tổn

Hóa chất có thể làm tóc thẳng nhanh nhưng dễ khiến tóc yếu đi

Bí quyết chăm sóc tóc với hạt lanh

Mách bạn 4 cách chăm sóc cho da đầu khỏe mạnh

Mẹo khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn ngay tại nhà

Giải pháp cho mái tóc bết dính trong ngày hè nóng ẩm

Kết hợp gel nha đam, chanh, thầu dầu

Nha đam (hay lô hội) chứa vitamin C, E, B12, acid folic và hàm lượng chất hữu cơ choline giúp nuôi dưỡng và làm tóc chắc khỏe, suôn mượt. Ngoài ra, nha đam có đặc tính dưỡng ẩm có thể giữ ẩm cho tóc, hạn chế tóc khô xơ. Dầu thầu dầu hỗ trợ giảm rụng tóc, cải thiện và làm tóc thẳng mượt. Nước chanh giàu vitamin C và các acid tự nhiên khác giúp loại bỏ các tạp chất bám trên tóc, giảm tóc xoăn. Ngoài ra, kết hợp với các dưỡng chất có trong mật ong giúp nuôi dưỡng các nang tóc và giúp da đầu khỏe mạnh hơn, từ đó giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

Trộn đều một lượng vừa đủ dùng gồm gel nha đam, một vài giọt nước cốt chanh, 1 thìa cà phê dầu thầu dầu, 2 thìa cà phê mật ong . Thoa hỗn hợp lên tóc và ủ trong khoảng 10-15 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Chuối và mật ong

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc mềm vả khỏe mạnh

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc mềm vả khỏe mạnh

Chuối có các chất dinh dưỡng có thể dưỡng ẩm tóc, giúp tóc chắc khỏe, cải thiện tóc xơ rối. Kết hợp chuối và mật ong có thể giúp tóc mềm, thẳng và bóng mượt, đặc biệt nếu bạn đang có mái tóc hư tổn khô xơ. Ngoài ra, hỗn hợp này còn là một nguồn cung cấp protein, kali, vitamin B6, vitamin C và magne có thể giúp kích thích tóc mọc trở lại.

Hỗn hợp bao gồm một quả chuối, một thìa nhỏ mật ong, một cốc sữa chua và hai thìa dầu ô liu được nghiền mịn. Sau khi thoa hỗn hợp này lên tóc khoảng 10-15 phút, hãy xả sạch với dầu gội.

Chuối và sữa chua

Sữa chua giúp tóc mềm mượt, giảm xoăn nhờ công dụng giữ ẩm cho các sợi tóc. Ngoài ra, sữa chua còn có khả năng điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn góp phần cân bằng độ pH của da đầu. Thoa hỗn hợp gồm chuối và sữa chua giúp tóc chắc khỏe, bóng và suôn mượt. Loại mặt nạ tóc này còn còn có tác dụng làm sạch da đầu, tẩy tế bào chết và kích thích phát triển nang tóc.

Dầu ô liu và trứng

Dầu ô liu có nhiều công dụng làm đẹp với da và tóc

Dầu ô liu có nhiều công dụng làm đẹp với da và tóc

Lòng đỏ trứng cung cấp protein giúp nuôi dưỡng và làm mượt tóc. Đổ lượng vừa đủ gồm 2 thìa dầu ô liu và 2 lòng đỏ trứng và đánh đề đến khi bông nhuyễn. Bạn được hỗn hợp giàu acid béo, cung cấp một lượng dầu tự nhiên nhất định cho sức khỏe da đầu, giúp tóc thẳng vào nếp, mềm mượt và không xơ rối. Thoa lên tóc và ủ khoảng 20 phút sau đó gội bằng dầu gội và nước mát.

Giấm táo (ACV)

Giấm táo chứa nhiều các aicd hữu cơ, các vitamin có thể giúp duy trì sự cân bằng độ pH của mái tóc, giúp tóc mọc nhanh, mềm mượt, góp phần làm thẳng tóc, cải thiện tình trạng tóc xoăn rối. Bạn thoa khoảng 3 thìa giấm táo nguyên chất lên tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để giấm táo thấm sâu vào da đầu, ủ trong khoảng 10-15 phút và làm sạch với nước.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp