Giải pháp cho mái tóc bết dính trong ngày hè nóng ẩm

Mái tóc bết dầu trong những ngày hè khiến bạn rất khó chịu

Cách kiểm soát dầu trên da

Những sai lầm nên tránh khi chăm sóc tóc và da đầu

Nước ép khoai tây kích thích mọc tóc: Sử dụng như thế nào mới hiệu quả?

7 thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

Gội đầu thường xuyên

Để tránh tóc nhờn và bết dính, các chuyên gia khuyên bạn nên gội đầu ít nhất 3 lần một tuần. Điều này đảm bảo dầu và bụi bẩn hạn chế đọng lại trên tóc hoặc trên da đầu của bạn - lý do chính gây ra sự bết dính trong thời tiết nóng ẩm. Để tăng hiệu quả làm sạch, các chuyên gia gợi ý bạn có thể sử dụng loại dầu gội tự nhiên có chứa cây gai dầu, dầu hạt argan và than hoạt tính vì sự kết hợp này giúp hấp thụ dầu thừa và bụi bẩn, đồng thời dưỡng ẩm và làm sạch sâu da đầu của bạn.

Thỉnh thoảng thoa dầu cho tóc

Nhiều người cho rằng việc thoa dầu cho tóc trong những ngày hè nóng ẩm là nguyên nhân khiến tóc bết dính, bóng dầu hơn. Nghiên cứu cho thấy thoa dầu 1-2 lần/tuần có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm và viêm da tiết bã trên da đầu. Bạn có thể sử dụng loại dầu dưỡng tóc có chứa cây gai dầu và bơ vì sự kết hợp của 2 thành phần này giúp giữ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và chống lại các bệnh nhiễm trùng da đầu, do đó hạn chế cảm giác tóc bóng nhờn.

Ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn uống là cách bổ sung dinh dưỡng cho tóc tự nhiên

Thói quen ăn uống là cách bổ sung dinh dưỡng cho tóc tự nhiên

Chế độ ăn uống thích hợp có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc và da đầu của bạn, đồng thời giúp điều chỉnh việc sản xuất dầu tự nhiên của da đầu, từ đó giúp bạn tránh được tình trạng tóc bết dính do dầu thừa. Bạn nên tiêu thụ thực phẩm giàu protein bao gồm trứng, rau bina, cá, đậu, sữa chua... có thể giúp cải thiện sức khỏe da đầu và tóc của bạn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Chọn đúng sản phẩm thích hợp với đặc điểm của tóc có tác dụng hỗ trợ hệ vi sinh vật trên da đầu của bạn. Các sản phẩm có chăm sóc tóc hóa học sẽ tước đi lượng dầu tự nhiên và chất dinh dưỡng của tóc, có thể khiến da đầu tiết ra nhiều dầu hơn là nguyên nhân tóc bết dính và nhờn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc tự nhiên, lành tính, không chứa hóa chất để kiểm soát quá trình tiết bã dầu trên da đầu.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp