Dầu gội khô có làm sạch tóc?

Dầu gội khô là "cứu tinh" của những cô nàng bận rộn

Có nên dùng dầu gội khô thường xuyên?

Tự chế dầu gội khô và gel dưỡng tóc

Tại sao bạn không nên gội đầu mỗi ngày?

Có nên áp dụng phương pháp “gội đầu ngược”?

Dầu gội khô làm sạch tóc như thế nào?

Dầu gội khô có chứa cồn khô, tinh bột giúp loại bỏ dầu thừa trên tóc đồng thời tăng thêm độ bồng bềnh cho tóc. Đối với tóc nhuộm, bạn nên chọn loại dầu gội khô có màu sắc tương đồng với màu tóc để phù hợp với màu tóc của bạn và hạn chế bột khô bị sót trên da đầu gây mất thẩm mỹ.

Khi bạn cảm thấy da đầu bết dính, bạn chỉ cần xịt một lượng vừa đủ dầu gội khô lên tóc và vỗ nhẹ, cồn và tinh bột trong dầu gội khô sẽ thấm hút dầu thừa và bã nhờn trên tóc của bạn, giúp tóc có vẻ sạch và bóng mượt hơn. Nhưng về lâu dài, bạn không thể chỉ sử dụng dầu gội khô để làm sạch tóc, bạn vẫn cần đến dầu gội ướt truyền thống.

Dùng dầu gội khô có hại không?

Dầu gội khô được xem như "cứu tinh" giúp làm sạch tóc nhanh, nhưng bạn không nên lạm dụng dầu gội khô. Nếu tần suất sử dụng dầu gội khô thường xuyên hơn có thể ảnh hưởng không tốt cho cho tóc và da đầu của bạn. Sử dụng quá nhiều dầu gội khô khiến nhiều chất cặn bã, dầu thừa tích tụ dần trên da đầu của bạn và nó có thể gây ra nhiều vấn đề như:

- Kích ứng da đầu: Những thành phần của dầu gội khô cùng với bụi bẩn, vi khuẩn, thậm chí là nấm tích tụ dần trên da đầu nếu không sớm được làm sạch với dầu gội nước thông thường có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn gây sưng tấy hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Nó cũng có thể gây ra vảy hoặc phát ban trên da đầu.

- Gãy tóc: Cồn khô trong nhiều loại dầu gội khô có thể khiến tóc của bạn trở nên khô xơ, giòn, dễ gãy hơn và dễ bị rối.

- Ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của tóc: Các nghiên cứu cho thấy, về lâu dài, lạm dụng dầu gội khô khiến da đầu không khỏe mạnh, có nguy cơ bị viêm nhiễm, điều này làm giảm sự phát triển của tóc.

- Nhiều gàu: Sử dụng dầu gội khô nhiều có thể để lại gàu trên tóc của bạn. Nếu bạn có da đầu nhạy cảm, dễ kích ứng, bạn nên hạn chế dùng dầu gội khô.

Có nên dùng dầu gội khô thay cho dầu gội thông thường không?

Lạm dụng dầu gội khô có thể khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn

Lạm dụng dầu gội khô có thể khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn

Dầu gội khô lâu dài có thể khiến tóc bạn bị bết dính và gặp nhiều vấn đề với da đầu và tóc. Vì vậy, dầu gội khô không thể thay thế được dầu gội thông thường. Tóc và da đầu của bạn cần được làm sạch bằng cách gội và xả với phương pháp truyền thống. Gội đầu ướt giúp làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và nấm men tích tụ trên da đầu cũng như cặn bã từ các sản phẩm bạn sử dụng cho tóc.

Dầu gội khô được ưa chuộng bởi sự tiện dụng và làm sạch nhanh chóng của nó. Nếu bạn đang đi du lịch, cắm trại và không tiện để gội đầu ướt, hoặc nếu bạn đang bị thương hoặc có vấn đề nào đó về sức khỏe phải hạn chế tắm gội, dầu gội khô có thể là lựa chọn tạm thời cho bạn. Nhưng bạn không nên sử dụng dầu gội khô trong nhiều ngày liên tiếp.

 

Sử dụng dầu gội khô thế nào cho hiệu quả?

Có một số mẹo khi sử dụng dầu gội khô giúp giảm bớt những ảnh hưởng của nó đến tóc của bạn như:

- Chỉ xịt dầu gội khô trên những vùng tóc dầu.

- Trong khi xịt, hãy để bình xịt dầu gội khô cách da đầu ít nhất 15cm.

- Massage da đầu sau khi xịt để dầu gội phân bố đều lên tóc.

- Chải cẩn thận và nhẹ nhàng vùng tóc đã sử dụng dầu gội khô.

- Để hạn chế tình trạng tóc khô xơ và chẻ ngọn sau khi dùng dầu gội khô, bạn không nên xịt vào phần đuôi tóc. Nếu cảm thấy tóc khô xơ, bạn nên bổ sung dầu dừa hoặc dầu dưỡng tóc để cân bằng độ ẩm cho tóc.

Nguyễn Thanh (Theo Cleveland Clinic Health Essentials)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp