Lưu ý khi sử dụng giấm táo

Giấm táo có nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe

Bí quyết ủ tóc, gội đầu bằng giấm táo giảm rụng và dưỡng tóc

Giấm táo có giúp giảm các triệu chứng của bệnh chàm?

Điều trị nhiễm trùng tai bằng giấm táo có hiệu quả?

Giấm táo giúp giảm mỡ bụng: Sự thật thế nào?

Tác dụng của giấm táo

Từ lâu, giấm táo được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, một số công dụng có thể kể đến như: Thúc đẩy giảm cân, giúp kiểm soát mức cholesterol, giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường, có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, tăng cường sức khỏe làn da.

Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng giấm táo, sử dụng quá thường xuyên và ở nồng độ cao, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ không mong muốn dưới đây.

Vấn đề với tiêu hóa

Giấm táo có tính acid do đó những người uống giấm táo thường xuyên có thể cảm thấy khó chịu ở dạ dày hoặc các vấn đề về tiêu hóa khác như đầy hơi, chướng bụng.

Ảnh hưởng lượng đường trong máu

Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường type 1 hay đái tháo đường type 2, bạn cần cân nhắc và tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi uống giấm táo vì thức uống này ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Làm mòn men răng

Mỗi loại giấm đều có lượng acid nhất định có thể có một số tác động xấu đến răng. Giấm táo cũng không phải ngoại lệ, các nghiên cứu cho rằng, uống giấm táo trong thời gian dài có thể dẫn đến mòn men răng.

Bỏng thực quản hoặc bỏng cổ họng

Sử dụng nhiều giấm táo, đặc biệt ở những người không quen uống, có thể bị cảm giác bỏng rát ở thực quản. Acid acetic có trong giấm táo có khả năng gây kích ứng cổ họng nếu tiêu thụ nhiều và không pha loãng. Bên cạnh bỏng rát, họng có thể bị chấn thương sưng to, đau và gây cảm giác rất khó chịu ở cổ họng.

Giảm mức độ kali

Uống quá nhiều giấm táo có thể làm giảm nồng độ kali trong máu. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của xương, làm loãng xương và khiến xương dễ bị gãy.

Nên uống bao nhiêu giấm táo?

Nhiều người sử dụng giấm táo trong các món ăn hàng ngày

Nhiều người sử dụng giấm táo trong các món ăn hàng ngày

Theo các chuyên gia, cách để sử dụng giấm táo an toàn là thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn như một loại nước sốt salad hoặc sử dụng nó để ướp làm mềm thịt cho bữa ăn của gia đình.

Nếu bạn thích uống giấm táo, bạn có thể pha loãng với nước và uống như một loại nước giải khát. Các chuyên gia khuyến cáo liều lượng bạn có thể uống là từ 1-2 muỗng giấm táo (khoảng 15-30 ml) để pha loãng với một cốc nước lớn và sử dụng mỗi ngày.

 
Nguyễn Thanh (Theo Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp