5 nguyên liệu tự nhiên giúp trị vẩy nến da đầu ngay tại nhà

Vẩy nến da đầu khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu

Dấu hiệu của bệnh vảy nến da đầu

Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến bệnh vảy nến?

Dùng kem bôi thảo dược nào cho bệnh vảy nến?

5 loại thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh vẩy nến

Vẩy nến da đầu là bệnh gì?

Vẩy nến da đầu là một trong những dạng phổ biến nhất của vẩy nến, với các biểu hiện sưng đỏ thành mảng, phủ vẩy li ti dày đặc, bong tróc liên tục, kèm theo tình trạng ngứa ngáy dữ dội.

Cho tới nay, nguyên nhân gây vẩy nến da đầu vẫn chưa được khẳng định rõ ràng, tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho rằng sự suy giảm miễn dịch là yếu tố hàng đầu khiến bệnh khởi phát.

Nguyên liệu trị vẩy nến da đầu từ tự nhiên

Bên cạnh những phương pháp điều trị hiện đại, nhiều người áp dụng các mẹo đơn giản từ các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục triệu chứng của vẩy nến da đầu. Mời bạn cùng tham khảo:

1. Nha đam

Giảm ngứa da đầu bằng gel nha đam

Nha đam có đặc tính làm dịu giúp giảm kích ứng cũng như ngứa trên da đầu. Đồng thời, cấp ẩm giúp da trở nên mềm mịn ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc. Hơn nữa, nha đam còn có đặc tính chống viêm và khả năng chống oxy hóa cao giúp tăng cường sản sinh tế bào da mới, từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng vẩy nến da đầu.

Bạn trộn 1/4 cốc gel nha đam và 6 – 8 giọt tinh dầu oải hương với nhau. Sau đó, dùng hỗn hợp đắp lên da đầu, để khoảng 20 -25 phút gội lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần trong tuần để giảm nhanh dấu hiệu của bệnh.

2. Dầu dừa

Dầu dừa giúp cải thiện triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy trên da, cung cấp dưỡng chất giúp dưỡng da đầu và ngăn ngừa vẩy nến lan rộng.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy lấy một vài giọt dầu dừa nguyên chất, thoa đều lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó đội mũ tắm. Chờ trong khoảng 20 phút gội đầu với nước như bình thường.

3. Baking soda

Sử dụng baking soda là một phương pháp điều trị ngứa da đầu tại nhà hiệu quả.

Bạn chuẩn bị một cốc nước nhỏ, sau đó cho một thìa baking soda vào khuấy đều. Dùng một miếng bông để thoa hỗn hợp lên vùng da đầu bị bệnh.

4. Dầu neem

Dầu neem mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp giảm triệu chứng vẩy nến da đầu 

Dầu neem hoạt động như một chất làm mềm, giúp dưỡng ẩm cho làn da khô nứt. Nếu bạn bị bệnh vẩy nến da đầu, loại dầu này có thể làm dịu và giảm mẩn đỏ hiệu quả.

Bạn trộn 10 giọt tinh dầu neem với 1 muỗng cà phê dầu dừa ấm, sau đó bôi nhẹ nhàng trên khu vực da đầu bị ảnh hưởng. Để yên trong 1 giờ và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên làm điều này hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

5. Dầu cây trà

Dầu cây trà có đặc tính khử trùng và giảm viêm, mẩn đỏ liên quan đến bệnh vẩy nến da đầu.

Trộn dầu với nước, dùng một miếng bông bôi hỗn hợp lên vùng da tổn thương, để qua đêm và gội sạch vào buổi sáng sẽ giúp các triệu chứng biến mất nhanh chóng.

Giải pháp ngăn ngừa vẩy nến da đầu với sản phẩm thảo dược

Với những mẹo trên, tuy có thể khắc phục các biểu hiện của bệnh vảy nến, tuy nhiên chưa tác động được đến nguyên nhân sâu xa là sự suy giảm miễn dịch nên tình trạng này vẫn có khả năng tái phát. Do đó, người mắc cần tìm kiếm một giải pháp an toàn mà đạt hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng chữa vẩy nến da đầu đã được chứng minh tác dụng qua thử nghiệm lâm sàng, được nhiều chuyên gia đánh giá cao, đồng thời đạt các giải thưởng danh giá do chính người sử dụng bình chọn,... mà kem bôi chứa thành phần chính chitosan kết hợp nhiều dược liệu quý là một trong số ít những sản phẩm đạt được tất cả những tiêu chí trên. Chitosan là nguyên liệu được tinh chế từ vỏ các loài giáp xác có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm, ổn định tính thấm của dược chất trên da, khi kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp bong sừng bạt vảy, làm dịu da, ngăn ngừa tổn thương lan rộng, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vẩy nến da đầu nhanh chóng. Hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh với nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả khả quan: Tỷ lệ cải thiện bệnh tốt ở nhóm dùng sản phẩm kem bôi chứa chitosan cao gấp 10 lần nhóm đối chứng.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả tối ưu, người mắc nên sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh,... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch, nhờ đó ngăn ngừa vẩy nến da đầu từ gốc.

Như vậy, vẩy nến da đầu không khó khắc phục nếu bạn có biện pháp điều trị đúng cách. Ngoài việc chú ý thực hiện một lối sống khoa học, bạn đừng quên sử dụng kem da chứa chitosan và viên uống từ cây sói rừng để cải thiện bệnh hiệu quả.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, bệnh vảy nến. Có công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn. Dùng cho người bị bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh bạch biến, bệnh vảy nến. Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.
* Số GPQC Kim Miễn Khang: 1077/2020/XNQC - ATTP
Kem dược liệu Explaq chứa các thành phần chính là chitosan, kết hợp nhiều thành phần khác như chiết xuất lá sòi, chiết xuất phá cố chỉ, chiết xuất ba chạc, dầu dừa, kẽm salicylat, MSM,... giúp làm thơm, dưỡng da, duy trì độ ẩm cho da; Giúp làm sạch các vảy da và tế bào da chết, làm dịu da khi bị: Viêm da, ngứa ngáy, vảy nến, á sừng, tổ đỉa, bong tróc, vảy da,... và kích thích tái tạo tế bào da mới.
Sản phẩm dùng làm sạch tế bào da chết, các loại vảy da cho các trường hợp da bị dày, vảy da,... Hướng dẫn sử dụng: Lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm, khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng Explaq. Thoa ngày 3-4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối trước khi đi ngủ.
* Số XNQC Explaq: 21/2020/XNQCMP-YTHN
Bộ đôi trong uống ngoài bôi KIM MIỄN KHANG và EXPLAQ đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Tương ứng với mua 6 hộp Kim Miễn Khang, bạn tiết kiệm được 160.000đ, mua 6 hộp Explaq, bạn tiết kiệm được 215.000đ. Bên cạnh đó, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy nhanh tay đăng ký nhé.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu