Bạn đã biết cách đối phó với 5 cơn đau thường gặp?

Các biện pháp tự nhiên sẽ giúp bạn đối phó với 5 cơn đau thường gặp

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có giúp giảm đau thắt lưng?

Gừng giúp khắc phục đau nửa đầu, bệnh Alzheimer và nhiều công dụng khác

Muốn giảm viêm và giảm đau xương khớp nên dùng TPCN có thành phần gì?

Biện pháp giảm đau khớp khi bệnh gout “hoành hành”

Đau nửa đầu

Gập cổ: Khi cơn đau nửa đầu xuất hiện, bạn có thể gập cổ xuống, chạm cằm vào ngực trong khoảng 10 giây để làm dịu cơn đau. Lặp lại vài lần tới khi cơn đau dịu xuống.

Cẩn thận nguy cơ dị ứng: Dị ứng có thể gây viêm dây thần kinh và sản sinh chất kháng histamine kích hoạt cơn đau nửa đầu. Hạn chế các thực phẩm gây dị ứng sẽ giúp làm giảm tần suất các cơn đau.

Bổ sung magne giúp làm giảm các cơn đau nửa đầu

Bổ sung magne: Theo khuyến cáo của các chuyên gia Mỹ, những người thường bị đau nửa đầu trong kỳ kinh nguyệt nên bổ sung 600mg magne mỗi ngày để giảm nguy cơ xuất hiện các cơn đau trong chu kỳ.

Đau lưng

Ngồi nghiêng về phía trước quá lâu có thể tạo áp lực lên phần lưng dưới và xương sống. Bạn nên cố gắng đứng lên đi lại thường xuyên hơn sau mỗi 1 – 2 giờ làm việc. Hoặc đi bộ 20 – 40 phút từ 2 – 3 lần/tuần để giúp giảm đau lưng dưới.

Với những người có cơ bụng yếu, trọng lượng sẽ bị dồn vào lưng, gây ra tình trạng đau đớn, căng thẳng. Bạn có thể tập Plank để tăng cường sức khỏe cơ bắp, đặc biệt là cơ bụng. Cách thực hiện: Nằm úp mặt trên sàn nhà và chống khuỷu tay dưới vai. Dùng cơ bụng và cơ hông để nâng hông và đầu gối lên khỏi sàn. Giữ nguyên tư thế này lâu nhất có thể. Lặp lại từ 3 – 5 lần.

Đau lưng có thể xảy ra do cơ bụng yếu

Những người bị thoát vị đĩa đệm có thể thử nằm ngửa trên sàn, nâng một chân và ép đầu gối về phía ngực. Giữ tư thế này trong 5 giây sau đó đổi chân. Thực hiện biện pháp này 10 lần sẽ giúp làm giảm các cơn đau lưng.

Đau đầu gối

Dùng curcumin: Các nhà khoa học cho biết, sử dụng 500mg curcumin (chiết xuất củ nghệ) từ 2 – 3 lần 1 ngày có thể giúp chống viêm, giảm tình trạng đau đầu gối.

Bổ sung curcumin có thể giúp giảm tình trạng đau đầu gối

Co, duỗi cơ bắp: Co, duỗi các cơ bắp trên cơ thể sẽ giúp làm giảm áp lực lên đầu gối. Bạn có thể thử đứng ở bậc cuối cùng của cầu thang, sau đó hạ thấp chân phải 20 lần (chỉ đủ để gót chân chạm sàn) sau đó đổi chân..

Hạn chế dùng giày cao gót: Hạn chế sử dụng giày cao gót giúp làm giảm nguy cơ viêm xương khớp, đau đầu gối.

Đau khớp

Giảm cân: Giảm cân sẽ giúp làm giảm áp lực lên các khớp xương. Bên cạnh đó, việc loại bỏ các mô mỡ thừa sẽ giúp hạn chế cytokine gây viêm nhiễm, làm tổn thương các khớp xương trong cơ thể.

Tăng cường độ tập thể dục: Tập thể dục có thể giúp làm chậm sự phân hủy các mô sụn, tăng lưu lượng máu đến các khớp xương và giải phóng endorphins, giúp giảm các cơn đau khớp một cách tự nhiên.

Đau cổ

Hạn chế cúi đầu quá nhiều: Thường xuyên cúi đầu để nhắn tin, chơi game… có thể gây căng cơ, đau mỏi cổ và lưng. Bạn nên để máy ngang tầm mắt, thường xuyên xoay cổ, xoay vai tránh cổ và vai bị tê cứng, đau nhức.

Châm cứu: Châm cứu kết hợp cùng vật lý trị liệu, massage… trong vòng 50 phút có thể giúp làm giảm tình trạng đau cổ.

Kiểm tra thị lực: Nhiều người bị viễn thị (giảm khả năng nhìn gần) thường bị đau cổ do gặp khó khăn khi đọc sách, báo, điện thoại… Đeo kính lão sẽ giúp loại bỏ tình trạng này.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp